(kontumtv.vn) – Hòa trong không khí mùa Giáng sinh đang về, bà con giáo dân xã Đăk Kroong (Đăk Glei, Kon Tum) đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện, trang trí nơi thờ tự, sẵn sàng chào đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Là địa phương có gần 80% người theo đạo, với 8 điểm sinh hoạt tôn giáo, trong đó có 1 điểm nhóm Công giáo và 7 điểm nhóm Tin Lành,  trong những ngày này, bà con xứ đạo tạm gác công việc đồng áng để trang hoàng sân khấu, giăng đèn kết hoa tại khu vực thờ tự để chào mừng ngày Chúa sinh ra đời. Nhìn chung không khí chào mừng Giáng sinh ở đây diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi sau một năm làm lụng vất vả. Mục sư A Tảo, Trưởng nhóm Tin Lành thôn Đăk Sút, xã Đăk Kroong nói: “Ở đây anh em tín đồ đã chuẩn bị Giáng sinh trong tinh thần vui vẻ để mừng Chúa Giáng sinh 2016. Ai cũng vui mừng, phấn khởi, chuẩn bị cây Noel, cổng chào.”

Giáo dân Đăk Kroong chuẩn bị chào đón Giáng sinh
Giáo dân Đăk Kroong chuẩn bị chào đón Giáng sinh

“Trong tháng 12 chúng tôi đã gặp gỡ các chức sắc tôn giáo, hướng dẫn tuyên truyền đăng ký chương trình sinh  hoạt điểm nhóm theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tại 8 điểm nhóm thì các giáo dân đã trang trí hội trường, cổng chào đã hoàn thành. Bà con ở đây rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng”. Ông A Thẳng, Chủ tịch UBND xã Đăk Kroong cho biết.

Thời gian qua, bà con giáo dân trong xã Đăk Kroong luôn sống tốt đời, đẹp đạo với nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa; xây dựng nông thôn mới. Các chức sắc tôn giáo phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, vào những buổi sinh hoạt tôn giáo thường lồng ghép tuyên truyền pháp luật, chương trình phát triển kinh tế đến với bà con giáo dân. Già làng A Thơk, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Đăk Sút, xã Đăk Kroong nói: “Bà con ở đây 90% theo đạo Tin Lành, bà con rất cần cù, chấp hành chính sách của Đảng, chăm lo làm ăn. Chúng tôi cố gắng sang năm nhà nào cũng thu mủ cao su, làm ăn để kinh tế phát triển. Các ban, ngành, đoàn thể của thôn và các vị chức sắc gắn bó với nhau rất chặt chẽ, cùng nhau vận động người dân sống theo đạo cho tốt, vận động nhân dân làm ăn để đời sống ngày càng no đủ hơn”.

Cùng với nhân dân trong huyện, Giáng sinh năm nay, bà con giáo dân xã Đăk Kroong càng phấn khởi khi giá cà phê, mủ cao su cuối năm tăng cao, nhiều hộ gia đình địa phương đã phát triển kinh tế hiệu quả; thu nhập khá giả hơn. Trong không khí hân hoan ấy, ai cũng hi vọng đón một mùa Giáng sinh an lành và gặt hái được nhiều thành công trong năm mới.

Cao Thủy – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *