(kontumtv.vn) – Hòa chung cùng không khí vui xuân, đón Tết trong cả nước, tại thành phố Kon Tum, hàng ngàn người dân đã lựa chọn đón giao thừa tại Quảng trường 16/3, nơi có các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đặc biệt là màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

Có mặt tại Quảng trường 16/3 cùng gia đình để du xuân từ rất sớm, Chị Nguyễn Thảo Nguyên ở nhà số 07 đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Kon Tum trong trang phục rất xinh đẹp cho biết, nhiều năm rồi gia đình chị chọn không gian này để đón giao thừa vì ở đây đông vui, nhộn nhịp, có vườn hoa để chụp ảnh và đặc biệt có chương trình chào xuân thời khắc giao thừa rất hay. Chị nói: “Tôi chọn địa điểm 16/3 để cùng đón giao thừa là vì ở đây không khí ấm cúng, mọi người đông vui nhộn nhịp, ai ai cũng mặc đồ đẹp hết”.

Đón giao thừa tại Quảng trường 16/3 thành phố Kon Tum
Đón giao thừa tại Quảng trường 16/3 thành phố Kon Tum

Đúng 22h ngày 04/02, chương trình nghệ thuật đặc sắc đã diễn ra với thời lượng 60 phút. Đến dự chương trình có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn.Chương trình nghệ thuật với 3 chương gồm Tự hào Việt Nam tôi, Lắng nghe mùa xuân về và Kon Tum vào xuân. Với nét mặt phấn khởi, chị Y Soan nhà số 68 đường A Ninh, thành phố Kon Tum cho biết chương trình nghệ thuật có các tiết mục đặc sắc như múa lân sư rồng, hòa tấu nhạc cụ truyền thống, ca múa nhạc, tạo nên không khí tự hào, phấn chấn, khí thế sẵn sàng đón chào năm mới Kỷ hợi 2019. Chị cho biết: “Gia đình tôi chọn quảng trường vì ở đây có bắn pháo hoa, có ca nhạc, có không khí Tết”.

Điểm nhấn trong không khí đón giao thừa năm nay tại Quảng trường 16/3 đó là chương trình tặng quà lan tỏa niềm vui xuân. Trong dịp này UBND thành phố Kon Tum phối hợp cùng các doanh nghiệp tặng 40 phần quà, trị giá mỗi phần quà 200.000đ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 50 phần quà, trị giá mỗi phần quà 500.000đ cho 50 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà Y Blư, năm nay 68 tuổi ở làng Kon Tum K’nâm, thành phố Kon Tum, người được trao quà vui vẻ nói: “Năm nay ăn Tết rất là vui vì được bánh chưng xanh, đêm giao thừa được 500.000đ nữa, Nhà nước rất quan tâm đến bản làng, tôi rất cảm ơn nhiều”.

Đúng 12 giờ đêm, thời khắc mà mọi người mong đợi đã đến, khi tiếng trống khai xuân vừa dứt cũng là thời điểm bầu trời tỉnh Kon Tum rực sáng bởi màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc, đẹp mắt và sinh động. Mọi người dân có mặt tại Quảng trường 16/3 vào thời khắc này đều có chung niềm vui đón xuân mới và có chung niềm tin xuân mới sẽ đem lại nhiều hy vọng mới, nhiều thành công mới 2019. Vậy là thời khắc giao thừa đã qua, không khí đón giao thừa trên địa bàn thành phố Kon Tum đã đọng lại với nhiều nét văn hóa đẹp, ấn tượng. Một năm mới lại bắt đầu với nhiều niềm vui mới và hy vọng mới.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *