(kontumtv.vn) – Ngày 9/8, huyện Sa Thầy (Kon Tum) tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 58 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2019).

SA THAY KY NIEM 58 NAM NGAY VI NAN NHAN CHAT DOC DA CAM VIET NAM

Huyện Sa Thầy là một trong những nơi bị quân đội Mỹ rải chất độc hóa học da cam/dioxin nhiều và sớm nhất trên cả nước. Huyện có khoảng 200 trường hợp bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Trong những năm qua với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, và truyền thống nhân văn của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, các cấp, các ngành trong huyện đã có nhiều chính sách quan tâm, giúp đỡ các nạn nhân về đời sống, xây dựng nhà tình nghĩa.

Hiện tại, trên địa bàn huyện có 35 người đang hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước đối với người bị nhiễm chất độc da cam. Ngoài chế độ, chính sách được Nhà nước chi trả, hàng năm Hội Nạn nhân chất độc da cam của huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các nạn nhân nhân dịp lễ, Tết; đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 6 gia đình nạn nhân, hỗ trợ 9 con bò sinh sản cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu kiến nghị, đề xuất với các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ về đời sống cho các đối tượng bị ảnh hưởng chất độc da cam. Đồng thời giải quyết kịp thời chế độ cho các đối tượng vì hiện nay, toàn huyện vẫn còn hơn 130 trường hợp khác nghi nhiễm chất độc da cam chưa được hưởng chế độ do thiếu giấy tờ, trong đó có 6 trường hợp thuộc thế hệ thứ 3.

          Nhân dịp này huyện đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các đối tượng và con cháu của họ bị ảnh hưởng chất độc da cam/ dioxin.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *