(kontumtv.vn) – Đã trở thành đạo lý truyền thống tốt đẹp, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội huyện Sa Thầy (Kon Tum) lại tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đó là tổ chức các hoạt động chăm lo cho đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo với phương châm tất cả người dân đều được vui Tết đón xuân đầy đủ trong dịp Tết cổ truyền.

Xuân năm nay đến sớm hơn với đồng bào dân tộc thiểu số làng Lung Leng (xã Sa Bình, huyện Sa Thầy) khi đoàn viên, thanh niên trong và ngoài huyện đến với dân làng, mang theo tình cảm, sự sẻ chia và những món quà vô cùng ý nghĩa, nhằm chung tay cùng hệ thống chính trị địa phương thực hiện tốt công tác quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo, vùng khó khăn của huyện. Chị Y Ber, người dân trong làng nói: “Mình thấy rất là phấn khởi, chủ nhật này là chủ nhật kỷ niệm đối với thôn Lung Leng, nhất là đối với những người nghèo ở thôn. Đây là Tết mà những hộ nghèo lần đầu tiên được nhận quà của đoàn thanh niên huyện Sa Thầy. Bản thân tôi rất mừng, phấn khởi, Tết năm nay có được một phần quà cho gia đình. Tôi rất cảm ơn”.

Làng Lung Leng vui đón Tết
Làng Lung Leng vui đón Tết

Với phương châm không để hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết cổ truyền, huyện Sa Thầy đã chỉ đạo các địa phương, ngành chuyên môn, Tổ 04 phụ trách các xã …tập trung mọi nguồn lực quan tâm, chăm lo Tết cho người dân. Trong đó chú trọng đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi…Từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và ngân sách địa phương, huyện đã tiếp nhận và cấp phát hơn 500 suất quà cho đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các cụ 90 tuổi, 100 tuổi với tổng kinh phí gần 130 triệu đồng.

Hôm nay được Hội Người cao tuổi xã đến tặng quà Tết và tổ chức mừng thọ, bà Y Sơl, 90 tuổi, người có công với cách mạng làng Bar Gốc, xã Sa Sơn vô cùng phấn khởi. Bà Y Sơl nói: “Cho thịt già, thịt heo, cho bánh chưng, tặng quà, vui vẻ, phấn khởi chứ”.

UBND huyện Sa Thầy đã chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức cấp gần 1,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện để hỗ trợ cho hơn 3.500 hộ nghèo, hộ cận nghèo ăn Tết. Huyện cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ 21 tấn gạo cứu đói cho 527 hộ khó khăn. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị tốt Ngày hội bánh chưng xanh Tết Nguyên đán năm 2019 cho 44 làng ĐBDTTS với khoảng 6.800 hộ dân. Bên cạnh nguồn hỗ trợ của cấp trên, các địa phương đã huy động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân chăm lo Tết cho người nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Ngô Công Phương, Bí thư Đảng ủy xã Sa Sơn cho biết: “Địa phương đã trích ngân sách hỗ trợ các gia đình chính sách 200 ngàn đồng và suất quà. Đối với hộ nghèo, hộ ĐBDTTS chúng tôi đã huy động gần 20 triệu đồng để tổ chức gói bánh chưng xanh cấp cho khoảng 285 hộ, mỗi hộ là 1 cặp bánh chưng. Bên cạnh đó cũng huy động từ các tổ chức, hộ dân mua 2 con heo, bánh kẹo tổ chức cho bà con vui đón Tết. Nhìn chung bà con rất phấn khởi, hào hứng”.

Chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ ĐBDTTS là một hoạt động nhân văn cao cả, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

                                                                  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *