(kontumtv.vn) – Từ ngày 12/3 đến nay, trên địa bàn thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy (Kon Tum) xuất hiện bệnh lở mồm long móng với 66 con heo mắc bệnh. Để hạn chế dịch bệnh dịch bệnh lây lan ra diện rộng, huyện tăng cường các giải pháp tập trung khống chế.

SA THAY TAP TRUNG KHONG CHE BENH LO MOM LONG MONG

Bệnh lở mồm long móng xuất hiện đầu tiên tại hộ ông Nguyễn Bạo ở thôn 2, thị trấn Sa Thầy với 10 con heo. Đến nay, bệnh đã xuất hiện tại 4 hộ chăn nuôi. Ngành chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tiêu hủy 66 con heo bị bệnh. Ngoài ra, huyện đã phát hiện, tịch thu, tiêu hủy 12 con heo đang trên đường vận chuyển từ vùng có dịch vào địa bàn.

Để khống chế bệnh lở mồm long móng, UBND huyện đã chỉ đạo khoanh vùng ổ dịch, tổ chức lập các chốt để ngăn chặn, không cho vận chuyển gia súc và các sản phẩm gia súc từ vùng có dịch ra vào địa bàn. Các đơn vị, địa phương tiếp nhận 1.200 liều vắc xin lở mồm long móng tiêm cho đàn gia súc tại vùng dịch và các vùng lân cận, hướng dẫn các hộ chăn nuôi tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc, thường xuyên vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, để hạn chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

                                      CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *