(kontumtv.vn) – Tại Khu Di tích lịch sử Chư Tan Kra (thôn 3, xã Ya Xiêr), huyện Sa Thầy đã tổ chức Lễ tưởng niệm 51 năm ngày các anh hùng liệt sĩ thuộc Trung đoàn 209 anh dũng hy sinh trong trận đánh điểm cao 995 – Chư Tan Kra. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, cựu chiến binh Trung đoàn 209, cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trong và ngoài huyện.

SA THAY TO CHUC LE

Ngày 26/3/1968, tại điểm cao 995 Chư Tan Kra, thuộc huyện Sa Thầy, Trung đoàn 209, Sư đoàn 312 đã kiên cường chiến đấu với Sư đoàn 4 của Mỹ. Đây là trận đánh đầu tiên của đơn vị trên Mặt trận Tây Nguyên, đã tiêu diệt 204 lính Mỹ, nhưng hơn 200 chiến sĩ của ta cũng anh dũng hy sinh. Trong số đó, hầu hết đều sinh ra ở Thủ đô Hà Nội, đang độ tuổi mười tám, đôi mươi. Tinh thần chiến đấu, hy sinh của các chiến sĩ Trung đoàn 209 tại Chư Tan Kra tháng 3/1968 mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, ý chí quật cường, quyết tâm sắt đá quyết chiến, quyết thắng. Với thắng lợi đó, quân ta đã làm suy yếu, đập tan âm mưu của kẻ địch, làm bàn đạp cho các trận đánh quan trọng  tiến tới giải phóng Tây Nguyên, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Với trách nhiệm, đạo lý và nghĩa tình sâu sắc, cứ vào tháng 3 hàng năm, huyện Sa Thầy tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ tại điểm cao 995 – Chư Tan Kra; gắn với nhiều hoạt động văn hóa như biểu diễn cồng chiêng, múa xoang, múa sạp, khua luống, giao lưu ẩm thực…; thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc công lao của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, giáo dục  cho các tầng lớp nhân dân truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc,  từng bước xây dựng nơi đây trở thành điểm du lịch tâm linh, lịch sử.

                               CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *