(kontumtv.vn) – Hưởng ứng “Ngày Quốc tế Người hiến máu – 14/6”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2018.

SA THAY TON VINH NGUOI HIEN MAU TIEU BIEU NAM 2018

Xác định phong trào “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, những năm qua, huyện Sa Thầy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp trên địa bàn tham gia hiến máu với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Theo đó, từ năm 2015 đến nay, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức 5 đợt hiến máu tình nguyện, vận động được hơn 1.500 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Qua đó đã tiếp nhận được 624 đơn vị máu phục vụ cho điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Hàng năm tổ chức hiến máu đều đạt và vượt chỉ tiêu Ban Chỉ đạo tỉnh giao. Người hiến máu tình nguyện chiếm tỉ lệ 76%, người hiến máu nhắc lại đạt hơn 50%.  Đặc biệt đã thu hút được số lượng lớn những người tham gia hiến máu nhắc lại từ lần thứ 4 trở lên, trong đó có 3 người hiến máu 10 lần.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 38 cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.

                                                                      CTV Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *