(kontumtv.vn) – Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế , Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận, điều trị khi có bệnh nhân bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ đạo cho các khoa lâm sàng trong bệnh viện, đặc biệt là hệ nội nâng cao năng lực chẩn đoán các ca bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhằm kịp thời phát hiện để tiến hành phân luồng khám bệnh, vận chuyển, cách ly, theo dõi điều trị và xác định bệnh kịp thời. Bệnh viện cũng bố trí các panô tuyên truyền và khu vực khám bệnh riêng để tiếp nhận bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Bác sĩ CKII Lê Vũ Thức, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Đã tổ chức phân luồng, cách ly đối với những trường hợp  bệnh nhân đến khám tại bệnh viện có những triệu chứng và có đi đến vùng dịch tễ của bệnh viêm phổi Corona này thì phân luồng đến bàn tiếp đón và khám bệnh riêng, nếu trường hợp bệnh nhân nghi ngờ nhiễm loại virut này thì được hướng dẫn một lối đi riêng vào Khoa Y học nhiệt đới để cách ly. Tại Khoa Y học nhiệt đới thì bệnh viện cũng đã tổ chức khu vực cách ly thành 3 khu vực theo hướng dẫn của Bộ Y tế”.

SAN SANG CAC DIEU KIEN TIEP NHAN, DIEU TRI KHI CO BENH NHAN BI VIEM DUONG HO HAP CAP DO CHUNG MOI VIRUS CORONA

Bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế và thành lập 3 đội đáp ứng nhanh nội viện, 2 đội ngoại viện, với gần 20 người. Bác sĩ CKII Lê Vũ Thức cho biết thêm: “Bệnh viện cũng đã tổ chức tập huấn cho các nhân viên, đặc biệt là các nhân viên ở các đội đáp ứng nhanh và Khoa Y học nhiệt đới, khoa khám về các phác đồ điều trị theo hướng của Bộ Y tế, về công tác phòng chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra bệnh viện cũng đã thành lập một đội tiêu độc khử khuẩn trong bệnh viện và cũng đã tập huấn để xử lý những chất thải, vệ sinh bề mặt theo hướng dẫn của công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Về công tác hậu cần thì bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ những đồ bảo hộ, quần áo, khẩu trang để đảm bảo cho nhân viên y tế tránh lây lan. Về các hóa chất, thuốc men thì bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ”.

Bên cạnh đó, Bệnh viên Đa khoa tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền đối với người dân khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện về tính nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, các biện pháp phòng lây nhiễm, cách ly và phát hiện bệnh sớm.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *