(kontumtv.vn) – Với tinh thần khẩn trương, tích cực, đến nay công việc chuẩn bị cho Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016 cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho đêm khai mạc vào tối 18/3 này. 

Với chủ đề “Các dân tộc Tây Nguyên Đoàn kết – Giữ gìn – Phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần phát triển bền vững khu vực, đất nước”, Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 23/3/2016, tại 3 địa điểm: Trung tâm thành phố Kon Tum, huyện Kon Plông và Ngọc Hồi. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch có qui mô khu vực với sự tham gia của 5 tỉnh Tây Nguyên. Ông Phan Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Kon Tum cho biết: “Liên hoan lần này có 16 hoạt động, trong đó có các hoạt động như chỉnh chiêng, khai trương không gian trưng bày về văn hóa Tây Nguyên, rồi kết nối các Tour du lịch ở 3 Vùng Kinh tế động lực Kon Tum – Kon Plông – Ngọc Hồi, tổ chức các lễ hội đường phố với sắc màu Tây Nguyên và văn hóa ẩm thực, các món truyền thống của đồng bào các dân tộc, rồi là các trò chơi, trải nghiệm…”

Bên cạnh đó, chương trình Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên và Tuần Văn hóa – Du lịch còn có các hoạt động: Hội thi triển lãm ảnh nghệ thuật Măng Đen huyền thoại; Hội thảo xúc tiến đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao; Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình hành động quốc gia bảo vệ không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và một số hoạt động khác. Đến nay các công việc chuẩn bị cho 16 hoạt động này đã cơ bản hoàn thành.

Tại thành phố Kon Tum, nơi diễn ra các hoạt động chính của chương trình Liên hoan, các công việc chuẩn bị cho giai đoạn cuối như lắp ráp, sân khấu, thiết bị âm thanh, ánh sáng, tuyên truyền, quảng bá đã được các đơn vị có liên quan gấp rút triển khai để sẵn sàng cho đêm khai mạc vào 18/3 này.

 Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *