(kontumtv.vn) – Sân vận động trung tâm huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) là nơi hoạt động thể dục, thể thao của cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Thế nhưng, do công tác quản lý chưa quan tâm đúng mức cùng với ý thức bảo vệ của công chưa cao, nên công trình tiền tỷ đang bị bỏ hoang và xuống cấp nghiêm trọng.

Sân vân động trung tâm huyện Ngọc Hồi được đầu tư vào năm 2011 và bàn giao đi vào hoạt động năm 2013, tổng trị giá gần 2 tỉ đồng, bao gồm các hạng mục cổng, khán đài và mặt sân, với diện tích hơn 1 ha, thuộc thôn Chiên Chiết, xã Đăk Sú. Cổng, khán đài và khu vực nhà vệ sinh được xây dựng khá kiên cố, nhưng đang bị hoen ố, rêu phong, xuống cấp theo thời gian. Bên trong sân vận động cỏ mọc um tùm cùng rác rưởi, phế thải…. nhiều người dân dùng làm nơi chăn thả gia súc.

Sân vận động trung tâm huyện Ngọc Hồi
Sân vận động trung tâm huyện Ngọc Hồi

Lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Ngọc Hồi cho biết: Dù được đầu tư tiền tỷ, nhưng chất lượng công trình rất kém. Theo thời gian mặt sân không còn như hiện trạng ban đầu, không đảm bảo để thi đấu môn bóng đá. Từ ngày công trình hoàn thành, nơi đây chỉ tổ chức được vài hoạt động như hội khỏe Phù Đổng, đại hội thể dục thể thao, các ngày lễ lớn của huyện… rồi để không. Ông Đinh Minh Hải, Phó trưởng Phòng VH-TT huyện Ngọc Hồicho biết: “Tình trạng mặt sân hiện tại đang xuống cấp, không có sự quản lý kịp thời, mùa mưa xuống xe cộ đi qua lại, mặt sân hư hết, nên hiện tại tổ chức các hoạt thể thao không được. Ngoài ra, sân vận động này nằm xa khu trung tâm quá, nên các sự kiện thể thao ít được tổ chức thường xuyên, chỉ tổ chức các hoạt động quy mô lớn thôi. Khu vực này nước cũng không có, muốn trồng cỏ để phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao cũng rất khó khăn. Mong rằng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương để sân hoạt động được hiệu quả hơn”.

 “Sân vận động này thuộc sự quản lý của huyện chứ không phải của xã, thực tế mà nói thì thanh niên trong xã cũng không đến đây để hoạt động nhiều. Thứ nhất, mặt sân đã quá xuống cấp, thứ hai là người dân thả trâu, bò rất nhiều, vì vậy hoạt động ở đây rất hạn chế. Một cái nữa ở đây cỏ mọc rất là nhiều, thanh niên ra đây chơi rất ngại, không an toàn, nên đa số thanh niên ở đây đi thuê sân cỏ nhân tạo để chơi”. Bà Nguyễn Thị Lệ, cán bộ văn hóa xã Đak Sú nói.

Mong rằng, các cơ quan chức năng của huyện Ngọc Hồi khẩn trương kiểm tra và có biện pháp cải tạo sân vận động trung tâm huyện thành nơi vui chơi, giải trí, tập luyện theo đúng nghĩa của một điểm văn hóa – thể thao lành mạnh, phát huy lợi ích trong cộng đồng dân cư.

                                                                                      Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *