(kontumtv.vn) – Ảnh hưởng cơn bão số 4 và số 5 cùng áp thấp nhiệt đới vừa qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum liên tục có mưa vừa, mưa to và rất to. Mưa lớn đã gây sạt lở, sụt lún tuyến Tỉnh lộ 678 nối 4 xã phía tây với trung tâm huyện Tu Mơ Rông.

2 đoạn đường sụt lún nghiêm trọng xảy ra tại xã Đăk Rơ Ông và đoạn giao nhau giữa 2 xã Đăk Rơ Ông và Đăk Tờ Kan. Mưa lớn kéo dài, nước tràn về khiến mương và 3 ống cống thoát nước tại đoạn giao nhau giữa 2 xã Đăk Rơ Ông và Đăk Tờ Kan vỡ, gây sụt lún và nứt cả mặt đường nhựa.

 Điểm sụt lún thứ 2 thuộc địa phận thôn Măng Lở, xã Đăk Rơ Ông. Vì nền đường yếu, nhiều điểm sạt lở gây nguy hiểm khi người dân đi lại trên tuyến đường này. Anh Lâm Thanh Thực (thôn Ngọc Năng 2, xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) nói: “Mùa mưa gần đây đường sạt lở rất nhiều. Nhiều lúc xe nó đi lấn đường bà con nhiều người là xuống hố”.

Một đoạn sạt lở trên Tỉnh lộ 678
Một đoạn sạt lở trên Tỉnh lộ 678

Hiện nay đang là mùa cao điểm thu hoạch mì, lượng phương tiện có trọng tải lớn lưu thông trên tuyến Tỉnh lộ 678 khá lớn. Đồng thời, đây là tuyến đường huyết mạch, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân 4 xã phía tây gồm Đăk Tờ Kan, Đăk Rơ Ông, Đăk Sao và Đăk Na. Ông Lâm Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Ông, cho biết: “Nếu như không khắc phục sớm ảnh hưởng cái đường thì bà con không lưu thông được hàng hóa trong thời điểm bà con đang thu mua mì rất nhiều. Hiện tại xã Đăk Rơ Ông có hai điểm thu mua lớn nếu không khắc phục được thì sẽ ùn tắc hàng hóa của bà con nhân dân”.

Hiện nay, tuyến đường sạt lở đang được bố trí kinh phí duy tu, sửa chữa. Tuy nhiên, theo phản ánh của chính quyền và người dân địa phương, việc sửa chữa được tiến hành rất chậm, trong khi nguy cơ điểm sụt lún lan rộng, gây cắt đường cao.

Nguyễn Thu – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *