(kontumtv.vn) – Hiện nay, số ca mắc sốt suất huyết trên địa bàn huyện Đăk Glei (Kon Tum) có chiều hướng giảm, được khống chế kịp thời. Tuy nhiên, với thời tiết mưa và xen nắng ấm như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi sốt xuất huyết sinh sản và phát triển, nguy cơ mắc sốt xuất huyết tăng trở lại là rất lớn nếu không làm tốt công tác diệt lăng quăng. Vì vậy khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. 

Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết
Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết

Tính đến hết ngày 11/10, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei đã ghi nhận 124 trường hợp (trong đó thị trấn 91 ca; Đăk Pét 27 ca, xã Đăk Môn 04 ca; Đăk Long 01 ca, Đăk Kroong 01 ca) dương tính với Virus Dengue (NS1). Đã điều trị khỏi bệnh 115 ca, hiện đang còn nằm điều trị tại Trung tâm Y tế 09 ca, chuyển tuyến 04 ca, hiện chưa có trường hợp tử vong.

Đến nay, ngành Y tế đã tổ chức phun 34 đợt hóa chất tại các ổ dịch. Ngoài ra, tổ chức phun 14 đợt trên các trục đường chính của huyện, các xã, thị trấn; thành lập được 76 tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện đa dạng hóa các hình thức truyền thông như trực tiếp tại hộ gia đình, bằng xe loa lưu động, hệ thống loa truyền thanh, cấp phát tờ rơi… để hạn chế thấp nhất số ca mắc bệnh do sốt xuất huyết.

CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *