(kontumtv.vn) – Thông tin tình hình thực hiện kế hoạch năm 2015, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2016 và giải đáp một số vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm trong dịp Tết Nguyên đán là nội dung trọng tâm diễn ra tại buổi họp báo định kỳ quí I năm 2016 của Sở Công Thương tỉnh Kon Tum.  

Họp báo Sở Công Thương tỉnh Kon Tum
Họp báo Sở Công Thương tỉnh Kon Tum

Trong năm 2015, tổng giá trị sản xuất công nghiệp trong tỉnh thực hiện đạt 4.150 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ và đạt trên 101% so với kế hoạch. Tình hình thị trường và giá cả hàng hóa trên địa bàn tương đối ổn định và duy trì nhịp độ tăng trưởng, không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong năm đạt trên 12.100 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và đạt hơn 92% so với kế hoạch. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2015 đạt hơn 57 triệu USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ và đạt hơn 66% so với kế hoạch. Công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại được quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên và đạt nhiều kết quả.

Trong năm 2016, ngành Công Thương tỉnh Kon Tum tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; kịp thời nắm bắt, tham mưu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, phát huy và nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp để góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của ngành; thường xuyên cung cấp và trang bị thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp, có giải pháp nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả trong sản xuất công nghiệp, đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường để gia tăng kim ngạch xuất khẩu; tích cực triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đồng thời khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Tại buổi họp báo, những vấn đề báo chí quan tâm như việc triển khai Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum, công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, tình trạng tẩy xóa, in lại hạn sử dụng của hàng hóa trong dịp Tết; các giải pháp đẩy mạnh phân phối xăng E5 đã được ngành Công Thương thông tin, làm rõ.

                                  Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *