(kontumtv.vn) – Với mục tiêu phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp, sở Công Thương tỉnh Kon Tum là một trong những đơn vị được đánh giá cao về thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Trước đây, mỗi ngày bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Sở Công Thương tiếp nhận từ 5-10 hồ sơ giao dịch hành chính của công dân và doanh nghiệp. Từ khi áp dụng công nghệ thông tin vào tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính, lượng hồ sơ giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa giảm còn dưới 10 hồ sơ mỗi tháng. Theo đó lượng hồ sơ đăng ký trực tuyến tăng lên và số doanh nghiệp, công dân đăng ký nhờ tư vấn trực tuyến cũng tăng lên từ 5-8 lượt mỗi ngày. Để đảm bảo giải quyết tốt hồ sơ trực tuyến và hồ sơ đăng ký trực tiếp, Sở Công Thương chú trọng đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin gắn với nâng cao tinh thần, chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ. Đặc biệt, sở chú trọng xây dựng văn hóa công sở theo hướng chuyên nghiệp, lịch sự và hiệu quả. Chị Võ Thị Lai, chuyên viên bộ phận này nói: “Để người dân tin tưởng và có cái nhìn thiện cảm và biết nhiều hơn về thủ tục hành chính rộng rãi hơn, bản thân luôn đặt mình vào vị trí người dân đến liên hệ làm việc với tinh thần trách nhiệm, thái độ niềm nở, tận tình trong giao tiếp, giải quyết hồ sơ đúng thời gian quy định”.

Sở Công Thương tỉnh Kon Tum
Sở Công Thương tỉnh Kon Tum

Năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Sở Công Thương đã thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết đối với 81 thủ tục hành chính so với quy định hiện hành; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 6 thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, 100%  thủ tục hành chính lĩnh vực ngành Công Thương đã được sở niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng trên bảng niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của cơ quan và trên Trang Thông tin điện tử của Sở. Đến nay, 121/122 thủ tục được sở thực hiện theo cơ chế một cửa,  còn 1 thủ tục được sở thực hiện theo hình thức liên thông. Nhờ vậy, 100% hồ sơ giao dịch hành chính được Sở Công Thương giải quyết đúng hạn, trong đó có 80% hồ sơ trả trước hạn, không có hồ sơ trả quá hạn.Bà Võ Thị Bích Hạnh, Chánh Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cho biết: “Đến nay văn phòng sở và các phòng chuyên môn đã thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định hiện hành đối với 98 thủ tục hành chính trên tổng số 122 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Trong đó thời gian cắt giảm nhiều nhất là 60%, đạt 41% tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính, góp phần giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp khi đến tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại Sở”.

Sự nỗ lực của Sở Công Thương trong công tác cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở góp phần quan trọng vào việc nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước; góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh trong thu hút đầu tư. Với kết quả này, Sở Công Thương được UBND tỉnh đánh giá là đơn vị có chỉ số cải cách hành chính nhà nước đạt loại tốt theo  Quyết định số 173, ngày 21/02/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *