(kontumtv.vn) – Ngày 15/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cùng lãnh đạo các sở, ngành và Bưu điện tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Sau một năm thực hiện Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã được triển khai trên toàn quốc. Tính đến tháng 12/2017, 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã công bố danh mục thủ tục hành chính nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; 63 bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính với trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết. Mức độ an toàn đạt 100% hồ sơ; kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng không bị mất, hư hỏng hoặc ảnh hưởng nội dung bên trong. Hiện tại, trên toàn quốc có gần 3.900 điểm cung cấp dịch vụ và tiếp tục mở rộng dần đến tất cả các điểm giao dịch tại cấp xã. Tại tỉnh Kon Tum, để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ theo đúng quy trình nghiệp vụ, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với các Sở, ngành có số lượng thủ tục hành chính phát sinh lớn để tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên trực tiếp cung cấp dịch vụ. Đến nay, toàn tỉnh có 26 bưu cục cung cấp dịch vụ với hơn 40.500 lượt tiếp nhận và trả hồ sơ.

Tuy bước đầu dịch vụ đã được người sử dụng đánh giá là khá tiện lợi, tiết kiệm được chi phí, thời gian, công sức đi lại, nhất là những người dân ở vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên hiện nay, dịch vụ này vẫn còn nhiều tổ chức và người dân chưa biết đến, hoặc chưa hiểu rõ về việc cung ứng dịch vụ này. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, các địa phương và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân và mọi người dân biết và sử dụng dịch vụ để góp phần giảm thiểu những khó khăn, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, đổi mới phương pháp phục vụ nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ, để bưu điện phải là cánh tay nối dài của cơ quan nhà nước, là những người hiểu thủ tục để tư vấn, giúp đỡ người dân.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *