(kontumtv.vn) – Chiều 30/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 1 năm vận hành Cổng dịch vụ công (DVC) quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến 2.700.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đại diện các tổ chức quốc tế. Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đến nay, Cổng DVC quốc gia đã tích hợp đăng nhập một lần với tất cả các bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và tất cả 63 địa phương. Đồng thời, Cổng DVC quốc gia cũng đã kết nối, tích hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bưu điện Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhà cung cấp định danh để đa dạng hoá hình thức đăng ký tài khoản đảm bảo thuận lợi, an toàn, an ninh thông tin cho người dân, doanh nghiệp.

Với sự chung tay của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương, Cổng DVC quốc gia đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Sau hơn 1 năm chính thức khai trương và đưa vào vận hành, Cổng DVC quốc gia từ 8 DVC nay đã nâng lên 2.700 DVC; trên Cổng DVC quốc gia có hơn 1,5 triệu lượt truy cập với hơn 400 nghìn tài khoản đăng nhập 1 lần, 27,5 triệu hồ sơ, 745 hồ sơ thanh toán qua các DVC, gần 45 nghìn cuộc gọi điện thoại và hơn 9.600 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.

Riêng tại tỉnh Kon Tum, đã triển khai hơn 770 dịch vụ công trực tuyến trên tổng số 1.975 thủ tục hành chính các cấp; đạt và vượt chỉ tiêu 30% DVC trực tuyến cung cấp tích hợp trên Cổng DVC quốc gia. Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân nộp bằng hình thức trực tuyến tăng đều qua các tháng trong năm. Đến nay, đã có gần 4.600 nghìn hồ sơ trực tuyến; tỷ lệ giải quyết sớm hạn đạt gần 99%. Trong năm qua, tỉnh Kon Tum đã tích cực phối hợp vận hành cổng DVC quốc gia và tiếp nhận, xử lý tất cả 3 phản ánh, kiến nghị trên Cổng DVC quốc gia. Qua đó, nhận được sự biểu dương của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trong công tác vận hành Cổng DVC quốc gia.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị, Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương cần đẩy mạnh vận hành Cổng DVC quốc gia nhằm đáp ứng niềm tin của người dân, doanh nghiệp về xây dựng Chính phủ điện tử. Đồng thời, chung tay vào công tác phòng chống tham nhũng của cả nước. Để thực hiện tốt nội dung này, Phó Thủ tướng đã chỉ ra 5 nhiệm vụ trọng tâm gồm tạo không khí thi đua trong từng cơ quan, đơn vị; xây dựng cơ sở dữ liệu quan trọng của đất nước, hệ thống hoá hình thành cơ sở dữ liệu quốc gia; thúc đẩy mạnh mẽ các nền tảng, công cụ thanh toán không dùng tiền mặt, thí điểm thanh toán qua smartphone, đây là điểm mấu chốt cho thúc đẩy giao dịch giữa người dân và nhà nước, góp phần phòng chống tham nhũng; thực hiện các biện pháp cho người dân quen hơn với các giao dịch điện tử trong mua bán, tiếp cận thông tin; dùng DVC trực tuyến luôn phải đảm bảo an toàn và quyền riêng tư của người dân; mạnh dạn, thẳng thắn, công khai, minh bạch, kịp thời khen thưởng những bộ, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác vận hành Cổng DVC quốc gia.

Tại Hội nghị, 5 tập và 10 cá nhân đã nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác xây dựng hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, trung tâm thông tin chỉ đạo điều hành Chính phủ và cổng thông tin DVC quốc gia. Văn phòng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân, 10 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán là đơn vị kết nối thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *