(kontumtv.vn) – Thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh kon Tum đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện các thủ tục tại Sở.

Hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quản lý, kinh doanh; tư vấn thuế; tư vấn thành lập doanh nghiệp, ông Bùi Văn Lợi – Giám đốc Công ty TNHH MTV Bùi Lợi thường xuyên đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh cửa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh. Ông Lợi cho biết, thời gian qua Sở KH&ĐT tỉnh đã có những bước cải cách trong việc cấp phép cho doanh nghiệp, từ việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ rất tận tình, chu đáo và nhanh gọn. Ông Bùi Văn Lợi nói: “Thời gian họ cấp giấy phép theo quy định 3 ngày, tuy nhiên có một số trường hợp họ làm sớm hơn 1 ngày là xong, lệ phí cấp giấy phép là 500.000đ, trong đó lệ phí đăng ký kinh doanh là 200.000đ, lệ phí công bố doanh nghiệp qua website là 300.000đ. Ngoài ra doanh nghiệp không tốn đồng nào cả. Bộ phận đăng ký kinh doanh không gây khó cho doanh nghiệp, không nhũng nhiễu doanh nghiệp, cho nên các doanh nghiệp cảm thấy rất hài lòng về việc cải cách thủ tục hành chính này”.

Nhiều thủ tục hành chính được Sở KH&ĐT giải quyết trong ngày
Nhiều thủ tục hành chính được Sở KH&ĐT giải quyết trong ngày

Xác định thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính là góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tích cực thực hiện đồng bộ công tác cải cách hành chính. Trong đó, chú trọng rà soát thủ tục hành chính, xây dựng phương án rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính trong thẩm quyền giải quyết của Sở. Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, cùng chung tay cải cách thủ tục hành chính với tinh thần trách nhiệm cao. Ông Võ Văn Manh, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết: “Công tác cải cách thủ tục hành chính được tập thể lãnh đạo Sở KH&ĐT quan tâm, không những rút ngắn về thời gian mà còn chỉ đạo cho cán bộ, công chức có tinh thần, thái độ, phong cách làm việc của một người công chức trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Theo Luật Doanh nghiệp năm 2014 thì quy trình xử lý hồ sơ là 3 ngày, tuy nhiên đối với lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp tại Sở KH&ĐT tỉnh Kon Tum thì hầu như là 80% hồ sơ vụ việc về đăng ký doanh nghiệp chúng tôi xử lý trong ngày”.

Từ đầu năm đến nay, Sở KH&ĐT đã tiếp nhận và xử lý hơn 200 hồ sơ, chủ yếu trong các lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, tạm ngưng hoạt động… 100% hồ sơ được giải quyết trước 1 đến 2 ngày theo quy định. Đặc biệt, thực hiện Nghị định 43/2010 của Chính phủ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính về đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT tiếp tục cải tiến thêm một bước khi áp dụng đăng ký trực tuyến qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia theo quy trình giải quyết mới.

Thời gian tới, Sở KH&ĐT tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng đồng bộ, hiệu quả, nhằm đơn giản hóa thủ tục và thời gian giải quyết, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Ông Võ Văn Manh nói: “Để đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh từ nay đến năm 2020, Sở KH&ĐT sẽ hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử để rút ngắn thời gian phù hợp với tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 36a của Thủ tướng Chính phủ”.

Việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính là nỗ lực đáng ghi nhận của Sở KH&ĐT tỉnh Kon Tum, qua đó đã thúc đẩy thực hiện minh bạch hóa các thủ tục đầu tư, kinh doanh, tăng cường tính hiệu quả của các dịch vụ, đem lại môi trường kinh doanh lành mạnh và cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Ngọc Chí – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *