(kontumtv.vn) – Sáng 26/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Sở Nông Lâm tỉnh Salavan (Lào).

SALAVAN

Tại buổi làm việc, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đã thông tin đến Sở Nông Lâm tỉnh Salavan về tình hình sản xuất và định hướng phát triển cây cà phê, sản phẩm cà phê trên địa bàn tỉnh. Từ những lợi thế về điều kiện tự nhiên, cây cà phê đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực  trong cơ cấu kinh tế tỉnh Kon Tum, tạo nguồn thu nhập ổn định và cải thiện đời sống cho nhân dân. Năm 2015, Kon Tum có khoảng 15.300 ha cà phê, năng suất bình quân đạt 27 tạ/ha, sản lượng đạt gần 40.000 tấn. Tỉnh đã thực hiện qui hoạch 2 vùng chuyên canh cà phê chính là cà phê vối trồng trọng điểm tại huyện Đắk Hà và cà phê chè tại các huyện Đắk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông. Đồng thời đã trao đổi với đoàn về kĩ thuật chọn giống, lai tạo giống và sử dụng phân bón, nước tưới; quy trình thu hoạch, chế biến, bảo quản sau thu hoạch để cà phê đạt sản lượng, chất lượng cao nhất.

Hai bên đã tiến hành thảo luận, bàn bạc chuyên sâu về qui trình kĩ thuật, đề xuất giải pháp để hỗ trợ, giúp đỡ nhau nhằm nâng cao năng suất cây cà phê. Dựa trên cam kết hợp tác lãnh đạo hai tỉnh Kon Tum và Salavan đã kí, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum cam kết sẽ tổ chức hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ; cử cán bộ sang thăm, khảo sát và xem xét các thông số kĩ thuật tại tỉnh Salavan. Đồng thời hỗ trợ giống cà phê phù hợp, nhằm thúc đẩy phát triển cây cà phê ở Salavan và cho năng suất cao hơn.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *