(kontumtv.vn) – Chiều 25/10, Sở Y tế tỉnh Kon Tum  đã tổ chức Họp báo cung cấp một số thông tin liên quan đến ngành Y tế trong thời gian qua. Tham dự có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.  

SO Y TE TINH HOP BAO CUNG CAP THONG TIN Y TE_m

Tại cuộc họp báo, Sở Y tế đã thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi ủy và các nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy, giai đoạn từ năm 2009 – 2016. Sau khi có kết luận của UBKT Tỉnh ủy, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các tập thể, cá nhân khắc phục hậu quả theo đúng kết luận. Đồng thời, Sở Y tế tỉnh tiếp tục phối hợp chặt sẽ với UBKT Tỉnh ủy để xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân vi phạm theo đúng quy định. Về kết quả theo dõi 36 trường hợp phơi nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh do tham gia cấp cứu vụ tai nạn giao thông xảy ra ở xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà vào ngày 30/6/2017. Kết quả sau 3 lần xét nghiệm có 35/36 người đều có kết quả âm tính với HIV; trường hợp còn lại, hai lần đầu xét nghiệm có kết quả âm tính với HIV và người phơi nhiễm từ chối xét nghiệm HIV lần thứ ba.

Sở Y tế cũng thông báo về vụ việc xảy ra ngày 20/10, bé trai 1 ngày tuổi con của sản phụ Y Vi (làng Bung Kon, xã Đăk Blô, huyện Đăk Glei) tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B liều sơ sinh. Sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế đã cử đoàn điều tra thực hiện giám sát, phân tích đánh giá nguyên nhân phản ứng sau tiêm chủng. Sau khi phân tích, tổng hợp, đánh giá theo từng nhóm nguyên nhân có thể xảy ra, đoàn điều tra thống nhất kết luận sơ bộ là trẻ tử vong chưa rõ nguyên nhân, không có bằng chứng liên quan đến chất lượng vắc xin viêm gan B và thực hành tiêm chủng. Sở Y tế tỉnh đã mời Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ chuyên môn cùng với Hội đồng tư vấn chuyên môn của Sở Y tế sẽ đánh giá trường hợp trẻ tử vong và chờ kết quả giám định pháp y để có báo cáo kết quả trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã trao đổi làm rõ thêm môt số vấn đề cần quan tâm. Kết luận buổi họp báo, Bác sỹ Đào Duy Khánh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh cảm ơn những đóng góp của các cơ quan báo chí thời gian qua, giúp ngành Y tế tỉnh khắc phục những hạn chế, tồn tại. Đối với những vụ việc xảy ra, Sở Y tế đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý và sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí khi có kết luận chính thức.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *