(kontumtv.vn) – Hướng tới Đại hội UBMTTQVN thành phố Kon Tum lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2024, từ tháng 11/2018, UBMTTQ thành phố đã phát động đợt thi đua đặc biệt. Đến nay, Mặt trận cơ sở và các tổ chức thành viên đã triển khai các công trình, nội dung phần việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Hưởng ứng đợt thi đua, UBMTTQVN phường Trần Hưng Đạo đã tổ chức đăng ký 6 công trình bê tông hóa đường giao thông liên thôn. Tuyến đường liên thôn 1 và 2 dài nhất là 1.500 m, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, nhân dân trên địa bàn đã tích cực tham gia đóng góp tiền, hiến đất đẩy nhanh tiến độ thi công. Ông Phạm Tấn Thời (tổ dân phố 2 phường Trần Hưng Đạo) nói: “Trước đường cái đây mỗi hộ đóng 4 triệu, nhóm dưới kia người ta ủng hộ thêm vài ba trăm nữa, toàn dân đều phải đóng. Làm đường như thế này thì dân người ta phấn khởi lắm vì hồi giờ bụi bặm dữ quá, làm lên thì người ta mừng lắm”.

Làm đường giao thông liên thôn
Làm đường giao thông liên thôn

“Chào mừng Đại hội Mặt trận thành phố thì Mặt trận phường phối hợp với chính quyền phát động đến nhân dân đăng ký làm một số tuyến đường liên tổ, đặc biệt là bê tông hóa tuyến đường liên tổ 1, tổ 2, đến trước Tết sẽ xong phần mặt đường, phần mương bê tông khả năng qua Tết. Với tinh thần chung, nhân dân hưởng ứng rất đồng tình, 100% nhân dân đồng thuận với chính quyền địa phương, Nhà nước làm tuyến đường này”. Ông Lê Thanh Thuận, Chủ tịch UBMTTQVN phường Trần Hưng Đạo cho biết.

Cùng với việc phát động trong các tổ chữ cơ sở Đoàn thực hiện các phần việc thanh niên hướng tới Đại hội Mặt trận thành phố lần thứ XII, Thành Đoàn Kon Tum đã triển khai xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh A Lao thuộc diện hộ cận nghèo ở thôn Pleitơ nghia, phường Quang Trung, trị giá gần 60 triệu đồng. Được  hỗ trợ nhà, đã giúp gia đình A Lao có thêm động lực để phấn đấu, vươn lên thoát nghèo. Anh Carô Chinh, Bí thư Thành Đoàn Kon Tum nói: “Ban Thường vụ Thành Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn, đặc biệt là các Đoàn trường học xây dựng công trình thanh niên nhà nhân ái, đã nhận được đóng góp rất nhiệt tình của đoàn viên thanh niên các Đoàn trường học. Đây là hành động thường niên tạo được sức lan tỏa, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên tham gia. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành Đoàn tiếp tục triển khai đối với các tổ chức cơ sở Đoàn còn lại, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên để hướng tới Đại hội Mặt trận cũng như kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Kon Tum”.

Sau thời gian phát động, đến nay có 79 công trình được đăng ký, trong đó 56 công trình đang triển khai thực hiện trên các lĩnh vực như bê tông hóa đường giao thông, xây dựng nhà rông văn hóa, tu sửa hội trường tổ dân phố…Sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân đã giúp cho các công trình triển khai đảm bảo chất lượng và tiến độ thực hiện. Ông Nguyễn Thanh Phúc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Kon Tum cho biết: “Thành phố tổ chức phát động phong trào thi đua trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp. Trong đó, chủ yếu tập trung một số nội dung lớn như vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, bê tông hóa các đường hẻm ở 10 phường trên địa bàn, vận động sửa cổng chào khu dân cư, hội trường tổ dân phố, hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Các tổ chức thành viên và Mặt trận xã, phường đã đồng hành cùng Mặt trận thành phố để thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp”.

Niềm vui như nhân lên khi các công trình được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trước mùa xuân mới Kỷ Hợi 2019. Điều đó không chỉ tạo cho bộ mặt đô thị và nông thôn thêm khởi sắc, mà còn giúp cho nhân dân được hưởng lợi từ các công trình.

 CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *