(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam 21/4, các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa đọc, giúp các em học sinh, sinh viên tăng cường thói quen đọc sách để tiếp thu kiến thức.

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2018, Thư viện tỉnh Kon Tum đã phối hợp với 11 trường học trên địa bàn thành phố Kon Tum tổ chức Ngày hội đọc sách. Tại ngày hội này, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động thiết thực như hái hoa dân chủ, thi giới thiệu, kể chuyện về sách. Hàng ngàn đầu sách cũng đã được trưng bày để đáp ứng nhu cầu đọc của các em học sinh. Em Bùi Khánh Nhi (lớp 5A, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Em thường hay đọc sách ở trường, ở nhà hoặc ở thư viện. Đọc sách giúp em mở mang kiến thức, đọc sách rất bổ ích, giúp em có nhiều ý làm văn hơn và giúp em thư giãn sau những giờ học căng thẳng”.

Ngày hội đọc sách tại trường học
Ngày hội đọc sách tại trường học

“Các trường có tổ chức phần thi thiếu nhi kể chuyện cấp cơ sở để lựa chọn thí sinh thi cấp tỉnh vào cuối tháng 5/2018 tới. Tại mỗi trường, thư viện đã lựa chọn 1 tập thể và 2 cá nhân để tặng quà cho quá trình phát triển phong trào đọc sách tại trường”. Bà Trần Thị Kim Phương, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Kon Tum nói.

Hiện nay, trước sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng internet, việc đọc sách ít được các em học sinh, sinh viên lựa chọn. Tuy vậy, sách vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc lĩnh hội, tiếp thu kiến thức để áp dụng vào thực tế. Sinh viên Trương Thị Na, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum chia sẻ: “Theo tôi, việc đọc sách vô cùng có lợi, tại vì chúng ta đi học thì kiến thức cơ bản, chúng ta không thể đào sâu kiến thức chuyên ngành và về tất cả mọi thứ xung quanh. Nếu chúng ta muốn biết thêm kiến thức thì đương nhiên cần phải đọc sách, vì sách là kho tàng vô cùng quý báu”.

“Mỗi người cần phải xác định cho mình, mình cần cái gì trong cuộc sống, công việc, kỹ năng, kiến thức mình cần, từ đó định hướng đầu sách và cuốn sách mình đọc. Thứ hai là phải có phương pháp đọc, cần phải xác định đâu là cuốn sách đích thực để mình đọc, mình phải tìm ra nội dung cốt lõi của một cuốn sách. Thứ ba là trong quá trình đọc cần phải ghi chép lại những nội dung chính mình đã đọc, tạo ra vốn kiến thức cho mình. Cuối cùng là mình sử dụng, vận dụng những kiến thức đọc được áp dụng trong công việc hằng ngày thì mình sẽ thấy việc đọc là hữu ích, và mình sẽ tăng cường việc đọc để phát triển kiến thức cho mình”. PGS.TS Đặng Văn Mỹ, Giám đốc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum nói.

Mục đích chính của Ngày Sách Việt Nam 21/4 năm nay nhằm lan tỏa tình yêu dành cho sách đến mọi người. Sách không chỉ giúp tiếp thu kiến thức, kỹ năng mà còn giúp mỗi người phát triển tư duy và nhân cách.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *