(kontumtv.vn) – Với tinh thần xung kích, tình nguyện, qua hơn 10 ngày diễn ra chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện gắn với hành quân xây dựng cơ sở năm 2016 ở Kon Tum, các đoàn viên thanh niên đã tham gia làm nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp người dân vùng sâu, vùng xa có điều kiện để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, qua hơn 10 ngày tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện gắn với hành quân xây dựng cơ sở năm 2016 tại thôn Đăk Chung Trong (thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei) hơn 50 đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn Trường Cao đẳng sư phạm Kon Tum và Đại đội 189, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đăk Glei đã hoàn thành việc sửa chữa đập đầu mối thủy lợi Đăk Rơ Max và nạo vét gần 2 km kênh mương nội đồng, với tổng khối lượng đất đã nạo vét hơn 32 m3. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi, giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo về ngày công lao động. Trung sỹ A Bờm, Đại đội 189 chia sẻ: “Làm công tác dân vận ở thôn Đăk Chung Trong tôi thấy rất vinh dự, giúp nhân dân khai thông lại đường mương nước, đó là trách nhiệm của chúng tôi cũng như của đơn vị. Làm công việc ở đây tuy rất vất vả nhưng anh em làm rất nhiệt tình”.

Thanh niên tình nguyện giúp dân phát triển kinh tế
Thanh niên tình nguyện giúp dân phát triển kinh tế

Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện gắn với hành quân xây dựng cơ sở năm 2016 ở Kon Tum diễn ra từ ngày 15 đến 30/7, tại 4 xã, thị trấn của huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi và Sa Thầy. Tham gia chiến dịch có hơn 200 đoàn viên thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Tây Nguyên, Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài việc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên cấp tỉnh tham gia các phần việc tại 4 xã, thị trấn khó khăn của tỉnh, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã chỉ đạo các Huyện Đoàn, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Anh Huỳnh Quốc Huy, Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum nói: “Đối với mặt trận cấp tỉnh thì chúng tôi xác định những công việc trọng tâm như giúp cơ sở những công trình thiết thực, xây dựng nông thôn mới, xây dựng các đoạn đường bê tông nông thôn, sửa chữa đường giao thông liên thôn, liên xã, nạo vét kênh mương, khai hoang đồng ruộng. Ngoài ra, dịp 27/7 thì Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo cho các đội thanh niên tình nguyện giúp đỡ cho các gia đình chính sách sửa chữa nhà, làm giúp việc nương rẫy của các hộ gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ”.

Qua hơn 10 ngày tham gia, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đã cùng chung tay, góp sức làm mới, sửa chữa hơn 4 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa, nạo vét hơn 4 km kênh mương nội đồng; phát quang bụi rậm hai bên đường với tổng chiều dài hơn 8 km; làm mới 1 căn nhà cho gia đình chính sách; trao tặng gần 150 suất quà cho các gia đình chính sách… Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi; lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về Luật An toàn giao thông, phòng chống các loại dịch bệnh, cách ăn ở hợp vệ sinh và kế hoạch hóa gia đình. Sinh viên Nguyễn Nguyên Quý Khang, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Qua hơn 10 ngày tham gia chiến dịch, công việc chính của tôi là vét mương, đào kênh thủy lợi ở địa phương, đào một số hố rác ở các trường tiểu học, trạm y tế, làm cỏ mì cho các gia đình chính sách và tổ chức sinh hoạt thiếu nhi cho các em nhỏ ở khu vực xã Đăk Dục. Ngoài ra, chúng tôi còn có tổ chức chương trình Ngày hội tuổi thơ. Tôi học hỏi được rất nhiều điều qua những hoạt động đó của mình”.

Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện năm nay đã và đang diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ cùng khát khao cống hiến, các chiến sĩ tình nguyện đã không ngại dấn thân về vùng sâu, vùng xa với mong muốn được góp sức trẻ giúp người dân nơi đây có điều kiện để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Mặt khác, thông qua phong trào tình nguyện, đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay trong việc tham gia xây dựng quê hương, đất nước.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *