(kontumtv.vn) – Với mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ Kon Tum giàu bản lĩnh, kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội, Hội đồng Đội tỉnh tích cực triển khai nhiều phong trào, hoạt động Đội sôi nổi tại các trường học, thu hút đông đảo đội viên tham gia.

Năm học 2017 – 2018, trên cơ sở định hướng của Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh Kon Tum chủ động triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học theo chủ “Thiếu nhi Kon Tum thi đua thực hiện 05 điều Bác Hồ dạy”. Các phong trào tiêu biểu như “Giúp bạn tới trường – Hướng tới tương lai”, “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”,… đã thu hút hơn 90.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh tham gia. Thầy giáo Nguyễn Vũ Ngọc Huy, Tổng Phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh Trường THCS THSP Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum nói: “Trong năm nay, một trong những hoạt động lớn, thường xuyên là phong trào thiện nguyện của các em. Phong trào này tổ chức từ cấp chi đội đến cấp liên đội, khoảng hơn 10 chi đội thực hiện phong trào này. Kết quả đạt được đã hỗ trợ cho gần 1.000 học sinh ở các điểm trường khó khăn trên địa bàn thành phố và của các huyện như Kon Plông, đã hỗ trợ trên 100 triệu đồng cho tất cả các đội viên dịp Trung thu và dịp Tết qua chương trình Áo ấm mùa đông”.

Hoạt động Đội phát triển mạnh trong các trường học
Hoạt động Đội phát triển mạnh trong các trường học

Năm 2018, toàn tỉnh có hơn 260 liên đội, gần 2.100 chi đội và khoảng 97.000 đội viên. Hàng năm, có trên 70% đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; 80% liên đội đạt danh hiệu Liên đội mạnh các cấp. Cô giáo Vũ Thị Thu Huyền, Tổng Phụ trách Đội Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Kon Tum cho biết: “Những năm vừa qua, Liên đội thường xuyên duy trì là một liên đội mạnh cấp tỉnh trong nhiều năm liền. Năm 2016 và năm 2017, Liên đội đã tham gia chỉ huy Đội giỏi, nghi thức Đội giỏi toàn tỉnh và đạt giải nhất toàn tỉnh. Năm 2016 – 2017, Liên đội được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen vì phong trào đọc và làm theo Báo Đội và cũng được Hội đồng Đội tỉnh tặng Giấy khen vì phong trào Kế hoạch nhỏ”.

Nâng cao chất lượng chương trình công tác Đội trong nhà trường, Hội đồng Đội tỉnh đẩy mạnh triển khai hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đội, phụ trách Sao nhi đồng thông qua cuộc thi “Nét đẹp đội viên”, “Chỉ huy đội giỏi”, “Phụ trách sao giỏi”. Các tổ chức cơ sở Đội thực hiện tốt chương trình dự bị đội viên, rèn luyện đội viên; tạo sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể nhà trường. Em Nguyễn Đức Minh, Chi Đội Trưởng lớp 6A4, Trường THCS THSP Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum chia sẻ: “Muốn làm cho trường trở thành một tập thể đoàn kết thì một người chi đội trưởng như em rất quan trọng và cần phải có việc làm là luôn luôn đi đầu trong các hoạt động của trường thì mới có thể khuyến khích được các bạn tham gia vào hoạt động của Đội và làm cho liên đội của mình thật là lớn mạnh”.

Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; tạo môi trường vui tươi, lành mạnh để các em học tập, rèn luyện, qua đó trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng xã hội cho các em. Em Nguyễn Mai Phương, Liên Đội trưởng Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Kon Tum nói: “Khi tham gia các hoạt động Đội, em đã thấy bản thân mình thứ nhất là mạnh dạn, tự tin hơn trước đám đông. Thứ hai là được thể hiện khả năng, năng khiếu của mình cho các bạn trong và ngoài Liên đội. Thứ ba là học hỏi được nhiều điều tốt đẹp hơn và học tập được những bạn trong và ngoài Liên Đội. Thứ tư là giúp em thể hiện được khả năng của mình để mai mốt lớn lên giúp ích cho đất nước”.

Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2018, những ngày này, các tổ chức cơ sở Đội đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đội viên tham dự. Anh Thái Quang Thanh, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh Kon Tum cho biết: “Vào ngày 22/5/2018, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kon Tum lần thứ IX. Đây là hoạt động nhằm tuyên dương các em đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, tuyên dương các giáo viên tổng phụ trách Đội và cán bộ làm công tác Đội có nhiều đống góp cho phong trào công tác Đội của tỉnh nhà”.

Cụ thể hóa các chủ trương trong Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS HCM tỉnh Kon Tum lần thứ XIV về công tác phụ trách Đội và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhiệm kỳ 2017 – 2022, thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đội đẩy mạnh thực hiện phong trào “Vì đàn em thân yêu” trong đội ngũ giáo viên, tổng phụ trách Đội; xây dựng Tủ sách thiếu nhi, tặng xe đạp, sách giáo khoa, dụng cụ học tập và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong năm học 2018 – 2019.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *