(kontumtv.vn) – Tối 20/6, Hội đồng Đội tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội trại Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Kon Tum lần thứ I. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga.

i trai

Hội trại Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2017 được diễn ra trong 2 ngày 20 – 21/6, với sự tham gia của hơn 200 em thiếu nhi đại diện cho trên 57 nghìn đội viên thuộc 10 huyện và thành phố trên toàn tỉnh. Tham gia hội trại, các em được trải nghiệm các hoạt động như Liên hoan cồng chiêng và tiếng hát thiếu nhi, Liên hoan trò chơi dân gian, hoạt động trại kỹ năng và tuyên dương đội viên dân tộc thiểu số, giáo viên tổng phụ trách đội xuất sắc. Anh Thái Quang Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Các năm thì Hội đồng Đội tổ chức các sân chơi mang tính chất ngày hội, nhưng năm nay có điểm mới đó là tổ chức Hội trại Thiếu nhi các dân tộc năm 2017. Hoạt động chính là tạo sân chơi cho các em thiếu nhi vào dịp hè và gắn kết giữa các em thiếu thi các dân tộc trên địa bàn tỉnh”.

Hội trại là ngày hội lớn của các em thiếu nhi các dân tộc tỉnh Kon Tum; không chỉ là dịp nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, rèn luện thể chất mà còn là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi và đoàn kết lẫn nhau. Ngoài ra, hội trại còn chú trọng giáo dục cho các em một số kỹ năng cần thiết như giao tiếp, làm việc nhóm, phát huy năng lực và khắc phục khuyết điểm bản thân. Em A Bình Tịnh  (huyện Đắk Glei) chia sẻ: “Đến với hội trại này em cảm thấy rất vui và tự hào khi mình được đại diện cho huyện Đắk Glai và tỉnh Kon Tum, được giao lưu với các bạn trong tỉnh”.

Đặc biệt, Hội trại có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục và nâng cao nhận thức của thiếu nhi về việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào, hiệu quả hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum trong thời gian tới.

Hà My – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *