(kontumtv.vn) – Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của các địa phương trong những ngày đầu năm, tại huyện Kon Plông, các hoạt động ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2016 đã được huyện tổ chức đồng loạt tại các xã, thôn từ ngày 17/2 (10 âm lịch).

Tại xã Ngọc Tem, xã điểm tổ chức Lễ ra quân đầu năm của huyện Kon Plông, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự, cùng với cán bộ và nhân dân trong xã, thôn thực hiện đổ bê tông công trình đường giao thông nội thôn Điek Lò 1, với chiều dài 300 m. Buổi ra quân thu hút rất đông cán bộ và nhân dân trong xã tham gia.

Ra quân làm đường giao thông nông thôn
Ra quân làm đường giao thông nông thôn

Tuy là xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, cán bộ, nhân dân xã Ngọc Tem tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng nông thôn mới và đã đạt được 6/19 tiêu chí, trong đó có những tiêu chí khó như nhà ở dân cư, cơ cấu lao động. Mục tiêu trong năm 2016, xã Ngọc Tem phấn đấu hoàn thành thêm 2 tiêu chí là tổ chức sản xuất và về văn hóa, đến hết năm 2016 đạt 8/19 tiêu chí.Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Ngọc Tem cho biết: “Để đạt được mục tiêu này, xã sẽ tiếp tục triển khai cho nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Đặc biệt là phân loại đất, tìm các loại cây con giống  phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu của xã để hướng dẫn, vận động bà con triển khai thực hiện. Hiện nay xã đã xác định cây trồng chủ lực là cây bời lời, cây keo lai; về chăn nuôi thì xác định là nuôi bò”.

Ngoài xã điểm Ngọc Tem, huyện Kon Plông đã triển khai cho tất cả các xã, thôn đồng loạt tổ chức ra quân trong tháng đầu năm để làm mới và tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, đường ra khu sản xuất, với tổng số gần 70 công trình, tạo khí thế ra quân sôi nổi trong những ngày đầu năm mới. Ông Võ Đình Viết, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Kon Plông nói: “Trong năm 2016, mục tiêu phấn đấu là tất cả các xã đều phải đạt được từ 2 tiêu chí về nông thôn mới trở lên. Đặc biệt các xã chọn điểm thì phải đạt từ 3-4 tiêu chí trở lên, những công việc thuận lợi sẽ làm trước. Bố trí nguồn ngân sách thì tập trung vào các  trường, đường giao thông và kênh mương thủy lợi”.

Là huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, địa bàn trải rộng, giao thông đi lại khó khăn, nhưng với sự đầu tư của Nhà nước, sự hưởng ứng tích cực của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Kon Plông đã có xã Pờ Ê đạt 13 tiêu chí, xã Măng Cành đạt 9 tiêu chí, xã Đăk Long đạt 7 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 2-6 tiêu chí. Việc tổ chức ra quân xây dựng nông thôn mới ngay từ đầu năm là dịp để cán bộ, nhân dân huyện Kon Plông tiếp tục đẩy mạnh thi đua, củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, ra sức thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới để sớm đạt được kết quả, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân.

                                                                     Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *