(kontumtv.vn) – Để nâng cao chất lượng hoạt động công tác hậu cần cho các nhiệm vụ, vừa qua Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) tổ chức Hội thi công tác hậu cần chiến đấu năm 2018 cho các trung đoàn bộ binh.

SU DOAN 10 NANG CAO CHAT LUONG CONG TAC HAU CAN CHO CAC NHIEM VU

Sau khi có kế hoạch và quy chế Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi hậu cần chiến đấu năm 2018 xác định 5 nội dung mà các đội phải đua tài. Ở mỗi phần thi như xây dựng kế hoạch chỉ lệnh hậu cần, kế hoạch chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, đòi hỏi chủ nhiệm hậu cần và cơ quan hậu cần trung đoàn phải xây dựng kế hoạch trên bản đồ thành thạo, nắm vững được các ký hiệu quân sự, thể hiện chính xác và bố trí các bộ phận hậu cần sát với tình huống và quyết tâm chiến đấu. Đối với đào bếp Hoàng Cầm cấp 2, các đội tuyển thủ đã có nhiều sáng tạo, bố trí bếp ở địa hình có độ dốc vừa phải, thuận tiện cho việc cung cấp, vận chuyển lương thực, thực phẩm và nguồn nước; đảm bảo bí mật không có khói và phát ra ánh sáng. Trong tổ chức ăn ở dã ngoại, các đội tuyển đã chế biến các món ăn theo đúng thực đơn quy định và tổ chức ngủ nghỉ theo đội hình chiến thuật, vận dụng vào thực tế diễn tập và tình huống chiến đấu. Thượng úy Đỗ Văn Dụ, Trợ lý hậu cần Trung đoàn 28 nói: “Tham gia Hội thi hậu cần chiến đấu cấp Sư đoàn, các thành viên trong đội tuyển thủ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, ngày đêm; tích cực làm công tác chuẩn bị cũng như thực hiện các nội dung thi với tinh thần quyết tâm cao nhất để hoàn thành tốt các chi tiêu, nội dung, quy chế của hội thi”.

Đối với phần thi vận tải bộ dùng sức người và phương tiện thô sơ xe đạp thồ, các tuyển thủ phải thực hành theo tình huống giả định của Ban Giám khảo, đó là vận chuyển, tiếp tế hàng hóa cho bộ đội trên trận địa và vận chuyển thương binh từ hỏa tuyến về trạm quân y tuyến sau trên mọi địa hình khác nhau, nhưng từng đội tuyển đều tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, đúng nguyên tắc; gói buộc chắc chắn, vận chuyển hàng hóa và thương binh đến đúng địa điểm quy định, đảm bảo an toàn, bí mật. Nhìn từng tuyển thủ của các đơn vị thực hành gùi bộ, vận chuyển bằng xe đạp thồ thì phải nói đến sức khỏe, sự khéo léo, biết vận dụng linh hoạt trong xử lý các tình huống, quyết tâm giành thành tích cao nhất. Binh nhất Kso Nốp, Trung đoàn 28 nói: “Tham gia Hội thi hậu cần chiến đấu năm 2018, mặc dù thời tiết mưa gió, đêm tối, nhưng chúng tôi quyết tâm giành giải thưởng cao nhất”.

Tại Hội thi, các đội tuyển đã chủ động xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng các nội dung thi cho tuyển thủ và tăng cường luyện tập các nội dung khó như đào bếp Hoàng Cầm cấp 2; công tác vận tải bằng phương tiện thô sơ, sức người và triển khai trạm quân y… Từ hội thi này trang bị cho chủ nhiệm hậu cần, cơ quan hậu cần các đơn vị có kiến thức tổng hợp để phục vụ tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập và chiến đấu.

Kết thúc Hội thi hậu cần chiến đấu năm 2018, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 10 đã trao giải Nhất cho đội tuyển Trung đoàn 28; giải Nhì cho đội tuyển Trung đoàn 24. Ngoài ra còn trao giải cho nhiều cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong từng nội dung thi.

CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *