(kontumtv.vn) – Là một khu vực phát triển năng động, chương trình nghị sự của APEC không chỉ giới hạn trong các vấn đề kinh tế và thương mại mà còn mở rộng sang các vấn đề liên quan đến người lao động, bao gồm phát triển nguồn nhân lực, y tế, nâng cao quyền năng của phụ nữ, di chuyển lao động…

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Tổng Thư ký Mạng lưới lao động châu Á–Thái Bình Dương Shoya Yoshida. Ảnh: VGP/Hải Minh

Chiều 3/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Tổng Thư ký Mạng lưới lao động châu Á-Thái Bình Dương Shoya Yoshida.

Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Tổng Thư ký Mạng lưới lao động châu Á-Thái Bình Dương Shoya Yoshida đã nêu những quan tâm của Mạng lưới, đồng thời trao cho Phó Thủ tướng bản Tuyên bố của Mạng lưới gửi tới các nhà lãnh đạo APEC xem xét trong Tuần lễ Cấp cao tại Đà Nẵng.

Ghi nhận những nội dung của bản Tuyên bố, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định APEC không chỉ là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu ở khu vực mà còn đi tiên phong trong thúc đẩy tăng trưởng bền vững, cân bằng, bao trùm và an toàn. Những quan tâm của Mạng lưới cũng nằm trong những nội dung ưu tiên của APEC.

Là một khu vực phát triển năng động, chương trình nghị sự của APEC không chỉ giới hạn trong các vấn đề kinh tế và thương mại mà còn mở rộng sang các vấn đề liên quan đến người lao động, bao gồm phát triển nguồn nhân lực, y tế, nâng cao quyền năng của phụ nữ, di chuyển lao động…

Đặc biệt, một trong 4 ưu tiên của Năm APEC 2017 là thúc đẩy tăng trưởng bao trùm và bền vững, trong đó phát triển nguồn nhân lực là nội dung ưu tiên cao nhằm thúc đẩy năng suất lao động cũng như chuẩn bị lực lượng lao động cho tương lai trước sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ.

Việc APEC đã tổ chức các Hội nghị Bộ trưởng riêng về phụ nữ, việc làm và y tế tại Việt Nam trong thời gian vừa qua cho thấy APEC cũng rất quan tâm đến các vấn đề xã hội.

Ảnh VGP/Hải Minh

Hiện APEC đã có Mạng lưới an sinh xã hội và lao động, thuộc Nhóm công tác phát triển nguồn nhân lực với mục đích tăng cường thị trường lao động linh hoạt và vững chắc cũng như bảo vệ người lao động.

Hải Minh/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *