Sản phẩm tinh bột sắn
Sản phẩm tinh bột sắn

(kontumtv.vn) – Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Kon Tum có 64 sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cao được phân thành 6 nhóm sản phẩm. Trong đó, nhóm thực phẩm có 28 sản phẩm, 10 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống, 10 sản phẩm thuộc nhóm thảo dược; nhóm lưu niệm, nội thất, trang trí có 13 sản phẩm; nhóm dịch vụ du lịch nông thôn có 13 sản phẩm. Trong 64 sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của tỉnh có 09 sản phẩm đã có đăng ký công bố chất lượng, 01 sản phẩm Sâm Ngọc Linh  có đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu là thị trường trong nước, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là cà phê, rau – hoa xứ lạnh. Tổng doanh thu bình quân năm 2015-2017 của các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của tỉnh là trên 20 tỷ đồng/năm.

Nhìn chung, trong những năm qua, tỉnh đã ưu tiên đầu tư phát triển các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, tuy nhiên đa số các sản phẩm sản xuất qui mô nhỏ, sản xuất chưa gắn với chế biến và xúc tiến thương mại nên giá trị sản phẩm còn thấp, sức cạnh tranh trên thị trường không cao.

 Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *