(kontumtv.vn) – 9 người chết và 31 người bị thương trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an về tình hình tai nạn giao thông ngày 3/9, toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm 9 người chết, 31 người bị thương. Các vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường bộ; đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Ngày 3/9, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý gần 7.500 trường hợp vi phạm, thu về cho kho bạc nhà nước 3,3 tỷ đồng, tạm giữ 44 ô tô, 794 mô tô và tước 191 giấy phép lái xe.

tai nan giao thong gia tang trong ngay nghi le hinh 0
Ngày nghỉ lễ thứ 2 toàn quốc có 40 người thương vong vì TNGT. (Ảnh minh họa) (ảnh: KT)

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết: Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong ngày nhận được 5 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông. Nội dung phản ánh về tình trạng ùn tắc tại các khu vực trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.

Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh.

Trước đó, cũng theo báo cáo của Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2016, cả nước xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 11 người, bị thương 8 người.

Trong khi đó, tại TP HCM, ngày 2/9, các đơn vị y tế trên toàn địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận xử lý cấp cứu cho gần 3.000 trường hợp, trong đó 450 vụ TNGT và hiện có 3 nạn nhân đã tử vong.

Bác sĩ Võ Quang Huy, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Cấp cứu 115, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Trong 2 ngày Lễ Quốc khánh, đơn vị này đã tiếp nhận gần 100 ca cấp cứu tại hiện trường, liên quan đến các hình thức tai nạn trong đó phần lớn là tai nạn giao thông cao hơn nhiều so với ngày thường.

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, số ca cấp cứu trong ngày 2/9 được các bệnh viện toàn thành phố xử lý cao nhất vẫn là tai nạn giao thông, tiếp đó tai nạn do sinh hoạt 295 ca; cấp cứu do đánh nhau 87 ca… Phần lớn số ca này đều liên quan đến bia rượu.

Các bác sĩ dự báo số bệnh nhân cấp cứu sẽ tiếp tục tăng lên trong chiều và tối ngày 4/9 vì đây là thời điểm người dân di chuyển từ nhiều địa phương về Thành phố Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ./.

PV/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *