(kontumtv.vn) – Mỗi nạn nhân tai nạn giao thông mất đi đã để lại nhiều mất mác, đau thương cho người thân, gia đình và xã hội. Tai nạn giao thông còn để lại hệ lụy nghiêm trọng đối với những nạn nhân bị thương tật, di chứng cả cuộc đời.

Trong 10 tháng đầu năm 2016, bình quân mỗi ngày trong cả nước có gần 30 người chết do TNGT. Trên địa bàn tỉnh Kon Tum, bình quân mỗi tháng xảy ra gần 6 vụ TNGT làm hơn 6 người chết và gần 5 người bị thương. Phần lớn những nạn nhân đều nằm trong độ tuổi lao động, là trụ cột của từng gia đình. Vì vậy, mỗi người mất đi do TNGT sẽ để lại nỗi đau, sự mất mác vô cùng lớn với gia đình, người thân; xã hội mất đi một công dân trong độ tuổi có thể cống hiến nhiều cho đất nước.

TNGT trên đường Hồ Chí Minh
Tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh

Trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Ngọc Hồi vừa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm anh Đinh Đình Tuyên và chị Dương Thị Hiền (xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei) tử vong. Anh Tuyên và chị Hiền mất đi để lại nhiều nỗi đau cho gia đình, đặc biệt là để lại 4 đứa con thơ dại.

Đã nhiều tháng trôi qua kể từ khi xảy ra TNGT, nhưng người thân vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của anh Tuyên và chị Hiền. 4 đứa con của anh chị, đứa lớn vừa 20 mươi, đứa nhỏ chỉ lên 3 tuổi. Rồi đây, tương lai của những em nhỏ này ra sao khi không còn bố mẹ.

Mỗi nạn nhân mất đi do TNGT sẽ để lại những nỗi đau khó nguôi, để lại vô vàn khó khăn cho những người đang sống. Có không ít số phận phải đổi thay vì mất người thân hay bị thương tật do TNGT. Việc rút ra bài học đau thương do TNGT là cần thiết cho mỗi gia đình, mỗi cộng đồng và với chính những gia đình có người tử vong do TNGT, đặc biệt là trong Ngày Thế giới tưởng nhớ các nạn nhân bị tử vong do TNGT. Đại tá Hiêng lăng Hóa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, thành viên Ban ATGT tỉnh nói: “Thăm, chia sẻ, động viên các gia đình có người thân mất do TNGT, nhân chuyến này tuyên truyền, mong người dân tuân thủ pháp luật về trật tự ATGT, chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn”.

Để lập lại trật tự ATGT, để giảm thiểu những đau thương, mất mác do TNGT gây ra, bên cạnh sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng, người tham gia giao thông phải biết tự bảo vệ mình bằng việc chấp hành nghiêm các quy định về ATGT. Có như vậy mới giảm được những thiệt hại, mất mác do TNGT gây ra.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *