(kontumtv.vn) – Vô lăng vàng 2016 Phan Văn Bắc chia sẻ, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, vợ anh – chị Nguyễn Xuân Mai thông báo “có tin vui”.

Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng chiều 8/9 đầy ắp người, đầy ắp tiếng cười.

Người lái xe dũng cảm cứu mạng hàng chục người trên chiếc xe khách 42 chỗ mất thắng khi đang đổ đèo Bảo Lộc, Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) tới đây nhận giải Vô lăng vàng. Nhớ lại sự việc trước đó 3 ngày, Bắc vẫn chưa hết run.

XE KHÁCH MẤT PHANH, XE TẢI CỨU XE KHÁCH, tài xế dìu xe khách, tài xế Phan Văn Bắc
Phan Văn Bắc: Ai cũng gọi mình là anh hùng, nhưng mình đâu được như vậy. Ảnh: Văn Đức

Bản thân anh cũng cảm thấy bất ngờ khi hành động “bình thường” lại được mọi người khen ngợi như vậy.

“Ai cũng gọi mình là anh hùng, nhưng mình đâu được như vậy. Lúc nhìn thấy xe khách mất thắng khi đổ đèo, mấy chục mạng người nên mình nghĩ làm sao để cứu thôi” – anh Bắc nói.

Anh Bắc kể, từ khi nhìn thấy tín hiệu cầu cứu từ hành khách tới khi quyết định cho xe tải “dìu” xe khách chỉ kịp suy nghĩ trong tích tắc.

Khó nhất là phải làm sao cho 2 xe va chạm với nhau nhịp nhàng, nếu không sẽ gây lật xe khách ngay lập tức vì xe đang chạy với tốc độ rất lớn. Thậm chí cả xe tải cũng sẽ gặp nạn – anh nhớ lại.

Tới khi chiếc xe khách dừng lại, mọi người chạy lại ôm chầm lấy tài xế xe tải rối rít cảm ơn, anh Bắc mới cảm thấy run vì sợ.

“Khi ấy tôi biết mọi người đã an toàn, mới dám châm điều thuốc hút lấy lại bình tĩnh. Tôi nghĩ các hành khách và bản thân tôi rất may mắn” – anh Phan Văn Bắc tâm sự.

Thời điểm sau đó, khi công an làm việc xong xuôi, anh Bắc mới dám gọi về nhà thông báo sự việc và anh đã bị mẹ mắng.

“Biết chuyện, vì quá lo lắng nên mẹ có mắng tôi. Mẹ nói lỡ như xảy ra sự cố gì thì tôi làm sao gánh được hậu quả. Nhưng khi tôi giải thích cho mẹ hiểu là lúc ấy quá gấp gáp, chỉ nghĩ cứu người, sau hiểu nên mẹ cũng vui hơn”.

Bắc chia sẻ, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, vợ anh – chị Nguyễn Xuân Mai thông báo “có tin vui”. Tới trưa, anh có ghé qua nhà để thăm và hỏi han tình hình của vợ.

“Tôi vui trong suốt chuyến đi vì sắp được làm bố. Tới lúc gặp tình huống như vậy, ý nghĩ duy nhất của tôi là phải có trách nhiệm cứu mọi người, bởi nếu có chuyện gì xảy ra, gia đình họ sẽ rất đau khổ” – anh Bắc nói.

Chị Mai tốt nghiệp ngành sư phạm nhưng vì không có điều kiện nên chưa xin được việc. Hoàn cảnh còn khó khăn, hai vợ chồng đang ở chung với gia đình vợ.

Bắc chia sẻ, anh rất ngại khi trở thành “nổi tiếng”. Khi được báo chí phỏng vấn, anh cảm thấy “mắc cỡ”.

Tài xế nào ở vào hoàn cảnh của tôi cũng sẽ có hành động như vậy, chứ không riêng gì bản thân tôi – tài xế vừa nhận danh hiệu Vô lăng vàng chân thành.

Văn Đức – Như Sỹ/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *