(kontumtv.vn) – Năm 2014, tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu thực hiện chính sách thu hút đội ngũ bác sỹ trẻ có chất lượng cao về công tác tại tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có gần 200 bác sỹ trẻ về công tác tại các cơ sở y tế. Mỗi người một chuyên ngành, song tất cả đều cùng một tâm huyết với nghề. Nhiều bác sỹ đã không ngại khó khăn, cống hiến sức trẻ, tài năng, trí tuệ của mình góp phần chăm sóc và điều trị tốt nhất cho người bệnh.

5 năm trước, bác sỹ trẻ Nguyễn Văn Đông, quê ở Hà Tĩnh đã được thu hút về làm việc tại Khoa Đông Y, Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn, nay là Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Trong suốt 5 năm công tác, bác sỹ Đông đã thể hiện sự nhiệt huyết, năng lực chuyên môn, mang đến những phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh. Năm 2018, bác sỹ Đông được đơn vị bổ nhiệm Phó Khoa và đầu năm 2019 là Trưởng Khoa. Trách nhiệm được giao, vừa là niềm vui, khích lệ nhưng cũng là thách thức để người bác sỹ trẻ này nỗ lực hơn vì người bệnh. Bác sỹ Nguyễn Văn Đông chia sẻ: “Rất vinh dự khi được bổ nhiệm ở vị trí trưởng khoa. Là một bác sỹ trẻ thì thường thiếu về kinh nghiệm, chuyên môn và quản lý. Cái mình có nhiều nhất là nhiệt huyết, mình cần nỗ lực nhiều hơn, tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn và quản lý để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân”.

TAM HUYET CUA NHUNG BAC SY TRE VOI NGHE Y

Trong số các bác sỹ được thu hút về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn thì Vũ Diệu Hương là bác sỹ nữ trẻ tuổi nhất. Ngay khi ra trường, Diệu Hương được phân công về công tác tại Trung tâm Y tế huyện và nhận nhiệm vụ tại Khoa cấp cứu. Đây là nhiệm vụ đầy thử thách với những bác sỹ trẻ như Diệu Hương. Thế nhưng, bằng kiến thức học được, sự tận tụy với nghề, bác sỹ trẻ Diệu Hương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Bác sỹ Vũ Diệu Hương nói: “Bệnh nhân vào đây thường rất nặng nên họ mới vào cấp cứu. Em nhờ có sự giúp đỡ của các bác sỹ và nỗ lực bản thân nên cố gắng nâng cao tay nghề và giúp đỡ bệnh nhân. Họ đau nhiều cũng như người nhà mình, mình xem nỗi đau của họ như chính mình để khám và chữa bệnh làm diệu nỗi đau của họ”.

Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận và điều trị cho gần 600 bệnh nhân, đó là chưa kể trên 200 bệnh nhân nội trú. Bệnh đông là một thách thức không nhỏ cho những bác sỹ làm việc tại phòng khám, trong đó có bác sỹ trẻ Nguyễn Anh Khôi. Tốt nghiệp Đại học Y Dược Huế vào năm 2017, với chuyên ngành bác sỹ đa khoa nên Khôi được bố trí phụ trách Khoa Khám bệnh. Đây cũng là một Khoa đòi hỏi sự tỷ mẩn trong từng thông tin. Từ việc thu thập các triệu chứng lâm sàng, khai thác tiền sử bệnh nhân đến việc ra chỉ định điều trị phù hợp. Bác sỹ Nguyễn Anh Khôi cho biết: “Lượng bệnh nhân đông đòi hỏi mình phải nỗ lực cẩn trọng, đầu tiên vào phải hỏi kỹ các thông tin của bệnh nhân để từ đó đưa ra những chỉ định giúp bệnh nhân điều trị”.

Đam mê nghề, trách nhiệm với người bệnh, những bác sỹ trẻ không ngại khó khăn, vất vả, nỗ lực tiếp nối những thế hệ đi trước để hoàn thành nhiệm vụ cao cả của người thầy thuốc. Với họ, sức khỏe và sự sống của người bệnh chính là động lực để họ tiếp tục gắn bó và tâm huyết với nghề mình đã chọn.

Thục Uyên – Lương Triều

Đài  PT-TH Quảng Ngãi

              

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *