(kontumtv.vn) – TAND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 và công bố, trao Quyết định bổ nhiệm thẩm phán sơ cấp. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trao Quyết định bổ nhiệm thẩm phán sơ cấp
Trao Quyết định bổ nhiệm thẩm phán sơ cấp

Năm 2016, ngành Tòa án nhân dân tỉnh đã thụ lý gần 1.900 vụ án các loại, trong đó, giải quyết hơn 1.700 vụ, đạt tỷ lệ 95%. So với năm 2015, số vụ án hình sự giải quyết xong tăng 5 vụ, không để trường hợp nào bị oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Trong năm, hoạt động tranh tụng tại các phiên tòa được đẩy mạnh theo hướng thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai. Tuy vậy, vẫn còn sai sót về tố tụng trong các án dân sự, hôn nhân và gia đình; tiến độ giải quyết án chậm, nhất là những vụ án khó, phức tạp. Ngoài ra, việc xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự khi xét xử còn nhiều lúng túng.

Trong năm 2017, ngành TAND tỉnh xác định tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các vụ án bị cáo được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ. Đặc biệt duy trì công tác họp giao ban, sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ theo quý; tăng cường kiện toàn bộ máy tổ chức TAND 2 cấp; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các vụ án, bảo đảm không để án quá thời hạn quy định của pháp luật.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ thẩm phán sơ cấp cho 09 cán bộ ngành TAND tỉnh. Trong đó, 06 thư ký được bổ nhiệm mới và 03 thẩm phán sơ cấp được bổ nhiệm lại.

Thu Trang – Công Luận 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *