(kontumtv.vn) – Ngày 6/9, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 tháng triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự khu vực các tỉnh Tây Nguyên. Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã đến dự.

TANG CUONG DAU TRANH

Hội nghị đã nghe Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm hình sự trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên. Nhìn chung, tình hình an ninh trật tự tại 05 tỉnh Tây Nguyên trong 03 tháng qua ổn định và được đảm bảo, không có đột biến lớn cả về an ninh và trật tự an toàn xã hội. Từ ngày 15/5 đến 14/8/2019, trong khu vực đã xảy ra 994 vụ án hình sự, chiếm 7,7% so với cả nước, tăng 54 vụ so với 3 tháng liền kề. Tội phạm giết người diễn biến hết sức phức tạp, toàn khu vực đã xảy ra 23 vụ, tăng 76% so với 3 tháng liền kề. Bên cạnh đó, tội phạm liên quan đến tín dụng đen có xu hướng lan đến các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Tội trộm cắp tài sản tăng và vẫn chiếm tỉ lệ cao trong cơ cấu tội phạm hình sự. Chủ yếu là tội trộm cắp xe máy, nông sản, hình thành khép kín từ khâu trộm cắp tới tiêu thụ tài sản… Công tác điều tra tố tụng được thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Hội nghị đã nghe tham luận của các đơn vị, địa phương về triển khai thực hiện Kế hoạch 179 của Bộ Công an, trong đó nhấn mạnh vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự với nhiều cách làm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng địa phương.

Hoàng PhúcAnh Tân

Đài PT-TH Lâm Đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *