Chuyến thăm của Đoàn Thượng viện cộng hòa Séc sẽ góp phần quan trọng vào việc vun đắp,tăng cường hơn nữa quan hệ 2 nước Việt-Séc
Chiều nay (29/10), tại trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp bà Miluse Horska, Phó Chủ tịch Thượng viện cộng hòa Séc đang có chuyến thăm Việt Nam.Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Đoàn sẽ góp phần quan trọng vào việc vun đắp, tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước, hai Quốc hội và khẳng định nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà nhân dân Séc dành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Cộng hòa Séc là người bạn tin cậy của Việt Nam và đề nghị Séc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc tăng cường quan hệ với EU, trong đó có việc sớm phê chuẩn Hiệp định Đối tác và Hợp tác, thúc đẩy kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, cũng như công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam trước thời điểm kết thúc đàm phán FTA. Việt Nam với tư cách là một trong những thành viên tích cực của ASEAN sẵn sàng hỗ trợ, làm cầu nối để Cộng hòa Séc tăng cường hợp tác với ASEAN và các nước thành viên.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng cảm ơn Nghị viện và Chính phủ Séc đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng Việt Nam tại Séc sinh sống, học tập và làm ăn, đồng thời mong muốn Quốc hội Séc tiếp tục hỗ trợ để cộng đồng người Việt Nam đóng góp được nhiều hơn nữa cho quan hệ hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gửi lời thăm hỏi tới Chủ tịch Thượng viện Séc và trân trọng mời Ngài Chủ tịch Thượng viện Séc sang thăm Việt Nam nhân dịp Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng Liên nghị viện IPU lần thứ 132 vào đầu năm 2015 tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thượng viện Séc Miluse Horska bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam và được đón tiếp nồng hậu, đồng thời đánh giá cáo sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua. Bà Miluse Horska khẳng định Séc sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, minh chứng là các chuyến thăm của các đoàn cấp cao, doanh nghiệp Séc tới Việt Nam. Việc Chính phủ Séc vừa công nhận cộng đồng người Việt Nam ở Séc là dân tộc thiểu số là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác phát triển giữa hai nước. Cá nhân bà Miluse Horska và Thượng viện Séc luôn luôn nỗ lực thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, nhất là trong công tác lập pháp, giám sát và trên các diễn đàn khu vực và quốc tế, cũng như xây dựng nền hòa bình, ổn định, phát triển trên toàn thế giới./.

gọc Thạch/VOV-Trung tâm tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *