(kontumtv.vn) Nhằm chủ động ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan vào địa bàn, thành phố Kon Tum đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Trong đó, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch đã và đang được thành phố Kon Tum duy trì và tăng cường hoạt động ở mức cao nhất nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh.

Chốt kiểm soát Sao Mai ở xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, trung bình mỗi ngày có hơn 4.000 người và 2.000 phương tiện qua lại. Để tránh tình trạng người dân chen lấn, gây ùn ứ, mất trật tự giao thông, công tác kiểm dịch đã được các lực lượng chức năng tại đây phối hợp triển khai chặt chẽ, hiệu quả. Ông Nguyễn Viết Thông, Phó Trưởng Phòng Y tế Thành phố Kon Tum, Trưởng ca trực Chốt kiểm soát Sao Mai cho biết:“Công an thành phố phối hợp Thanh tra giao thông hướng dẫn đỗ xe đúng vị trí, rồi hướng dẫn đem các giấy tờ tùy thân gồm những gì để khai báo đúng sự thật, rồi đảm bảo an ninh trật tự tại trạm, còn Y tế thành phố là 6 người sẽ đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, phân tuyến cách ly tại nhà, cách ly tập trung hay như nào đó để đảm bảo.

Qua sự hướng dẫn tận tình của các lực lượng chức năng, người dân khi thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm được giãn cách đúng quy định, các thủ tục cũng được giải quyết nhanh chóng, đảm bảo lưu thông thuận tiện. Anh Phan Minh Thuận ở tỉnh Gia Lai cho hay: “Các lực lượng chức năng, lực lượng y tế phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của địa phương là bố trí phân luồng, kiểm dịch và hỗ trợ cho bà con, khách quan qua lại con đường này rất là chặt chẽ, hợp lý và cũng là để giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh của phần giáp ranh 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.”

Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh vào địa bàn là rất cao, tỉnh Kon Tum đã nâng cảnh báo phòng, chống dịch lên mức cao nhất. Riêng thành phố, kiện toàn 710 Tổ Covid cộng đồng tại các xã, phường phối hợp thực hiện công tác giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ. Bên cạnh đó, tất cả người điều khiển phương tiện giao thông liên tỉnh, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe, người thuộc đối tượng khai báo y tế bắt buộc, tự theo dõi sức khỏe tại nhà về đến địa bàn tỉnh yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 có giá trị trong vòng 03 ngày của cơ quan y tế có thẩm quyền, trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm sẽ được tiến hành xét nghiệm trả phí ngay tại chốt kiểm dịch. Ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND Thành phố Kon Tum cho biết: “Thành phố đã thành lập 05 chốt kiểm dịch trực thuộc thành phố tại xã Ia Chim là 03 chốt, xã Đăk Rơ Wa 1 chốt,  xã Hòa Bình 1 chốt để tránh cái việc người dân từ các vùng dịch người ta không đi bằng phương tiện xe cơ giới mà người ta băng rừng, đi đường mòn lối mở đi qua khu vực này. Cùng với đó, UBND thành phố chỉ đạo lực lượng công an các xã, phường theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, công an phụ trách từng khu vực, từng nhóm hộ” để rà soát tất cả đối tượng ở khu dân cư.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào dương tích với SARS-CoV2. Đây là kết quả từ sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của các lực lượng chức năng. Và để giữ vững thành quả này, mỗi một người dân nên nâng cao ý thức, chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của pháp luật./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *