(kontumtv.vn) – Nhằm đảm bảo ATVSTP cho người tiêu dùng nói chung và các em thiếu nhi nói riêng trong dịp tết Trung Thu, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh Kon Tum đã tăng cường công tác kiểm tra việc đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Kiểm tra ATVSTP cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu
Kiểm tra ATVSTP cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu

Từ ngày 18/9 đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh đã tổ chức kiểm tra 46 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn 7 huyện, thành phố. Qua kiểm tra về cơ bản các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ cho Tết Trung Thu đảm bảo được điều kiện cơ sở cũng như dụng cụ và chất lượng hàng hóa. Đặc biệt, năm nay mặt hàng bánh Trung Thu rất đa dạng và phong phú nhưng đảm bảo các điều kiện về nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác đúng theo quy định của pháp luật. Ý thức của người kinh doanh đã được nâng lên đáng kể. Ông Trương Công Chính, chủ cửa hàng tạp hóa tại huyện Đăk Hà nói: “Trước khi lấy hàng cũng xem qua, thị trường đi chào hàng thì cũng xem nơi sản xuất, chỗ nào có ổn định thì mới lấy. Nói chung phải lấy những mặt hàng có chất lượng để đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng”.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở vi phạm về việc ghi nhãn không đúng nội dung bắt buộc ghi trên nhãn hàng hóa, bảo quản thực phẩm không đúng hướng dẫn của đơn vị sản xuất… Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 12 cơ sở, tổng số tiền 13.000.000đ. Ông Hoàng Chí Trung, Chi Cục trưởng Chi Cục ATVSTP tỉnh Kon Tum cho biết: “Những vi phạm còn mắc phải của các cơ sở sản xuất kinh doanh chủ yếu về bảo quản chưa đúng với quy định của nhà sản xuất, thứ hai là người trực tiếp sản xuất và chế biến không mặc trang phục bảo hộ theo quy định, thứ ba là không thực hiện khám sức khỏe định kỳ, thứ tư là có một số cơ sở về vệ sinh môi trường chưa đáp ứng được điều kiện theo quy định”.

Tết Trung Thu đang đến gần, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng lên, đặc biệt là bánh Trung Thu. Do đó, ngoài việc tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ quan chức năng thì người tiêu dùng nên cẩn trọng và tìm hiểu kỹ khi mua các loại bánh kẹo. Ông Hoàng Chí Trung khuyến cáo: “Người tiêu dùng khi mua hàng nên xem kỹ trên nhãn và trên bao bì xem các cơ sở kinh doanh có tẩy xóa hay không. Khi mua hàng thì phải xác định được hàng hóa đó có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng mới mua và tránh những bánh kẹo, hàng hóa có dấu hiệu h ư hỏng, ẩm mốc thì không nên mua”.

Ngoài việc kiểm tra trước và trong dịp Tết Trung Thu, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra sau Tết Trung Thu, nhằm đảm bảo những sản phẩm hết hạn sử dụng không được tẩy xóa nhãn mác hoặc đóng hộp lại để đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng, gây nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *