(kontumtv.vn) – Trước tình hình bệnh dại diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đặc biệt là thành phố Kon Tum, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường công tác phòng chống.

TANG CUONG PHONG CHONG BENH DAI TREN DIA BAN TINH

Trong 3 tháng đầu năm 2018,  ở khu vực Tây Nguyên đã có 6 trường hợp tử vong do bệnh dại. Trong đó tập trung ở tỉnh Kon Tum 4 ca, tỉnh Đăk Lăk 2 ca. Bệnh dại đang có diễn biến phức tạp tại khu vực.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát các đối tượng bị chó, mèo cắn từ đầu năm tới nay, vận động đi tiêm phòng càng sớm càng tốt; tiêm vắc xin dự phòng bệnh dại cho những cán bộ có nguy cơ cao làm công việc liên quan trực tiếp đến động vật nghi dại; tăng cường truyền thông phòng chống bệnh dại đến người dân, hướng dẫn cách xử lý vết thương sau khi bị động vật cắn và đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn điều trị dự phòng kịp thời; tham mưu lãnh đạo tỉnh, huyện, Sở Y tế tiêm phòng dại miễn phí cho cán bộ có nguy cơ cao, người nghèo, đối tượng chính sách trong trường hợp bị chó, mèo cắn không có đủ khả năng chi trả…

Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *