(kotumtv.vn) – Nhằm cung ứng cho thị trường hoa Tết Nguyên Đán 2018, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Kon Plông (Kon Tum) đang tiến hành trồng và chăm sóc các loại hoa tết phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tại địa phương.

Năm nay, Hợp tác xã Rau hoa xứ lạnh Thanh niên Măng Đen tập trung trồng hoa ly với nhiều loại giống, chủng loại và màu sắc hoa khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, vườn hoa ly phát triển tốt, ít sâu bệnh hại, dự kiến sẽ cho hoa đúng vào dịp Tết. Anh Võ Văn An, cán bộ HTX nói: “Về cây hoa ly, HTX năm nay trồng 11.000 cây, tốc độ phát triển thì năm nay trồng thấy nó cũng đạt tốt, khoảng 90%. Thời tiết như thế này, cứ đà ổn định tạm thời như vậy thì nó sẽ đạt, còn bán thì mình sẽ bán cho nhu cầu khách ở khắp nơi”.

Vườn hoa Tết ở Măng Đen
Vườn hoa Tết ở Măng Đen

Ngoài ra, Hợp tác xã Rau hoa xứ lạnh Thanh niên Măng Đen còn tiến hành trồng 40.000 cây hoa cúc, 1.000 cây hoa tu líp và trên 10.000 cây hoa để chậu phục vụ vào dịp Tết.

Đến nay, huyện Kon Plông đã tiến hành xuống giống 31.200 cây hoa ly, 50.000 cây hoa lay ơn, 1.400 chậu hoa hồ điệp, 3.450 chậu hoa địa lan, 44.000 cây hoa cúc và một số loại hoa khác. Các loại hoa tết được trồng chủ yếu tại HTX Rau hoa xứ lạnh Thanh niên Măng Đen, Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và một số hộ gia đình tại xã Măng Cành, Đăk Long. So với năm trước, hoa ly tăng 10.700 cây, hoa lay ơn tăng 48.000 cây, hoa cúc tăng 4.000 cây, hoa tu líp tăng 300 cây. Chị Trần Thanh Thị Trúc Phương (thôn Kon Tu Rằng, xã Măng Cành) cho biết: “Năm nay chuẩn bị cho dịp Tết thì gia đình trồng lay ơn với hoa cúc được 2 sào. Cũng mong muốn đạt vào dịp Tết, ổn định đầu ra”.

Nhìn chung, các chủng loại hoa Tết trồng tại huyện Kon Plông đa dạng và phong phú, một số loại hoa mới như hoa huyền sâm, hoa triệu chuông, hoa ngọc thảo đã được trồng và phát triển khá tốt. Tình hình thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán ổn định, ít biến động sẽ là niềm vui lớn cho các nhà vườn trồng hoa tại huyện Kon Plông.

Tấn Thành – Thanh Hà

                                                                                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *