(kontumtv.vn) – Sáng 7/6, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết và trao bò cho các hộ gia đình nghèo ở làng Plei Sar (xã Ya Chim, thành phố Kon Tum).

BO CHQS TINH TANG NHA DAI DOAN KET VA TANG BO CHO HO NGHEO

4 hộ nghèo được Bộ CHQS tỉnh xây dựng nhà Đại đoàn kết trong đợt này là gia đình anh A Thăn, gia đình bà Y Byar, gia đình anh A Jo và gia đình chị Y Pul. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ngay sau Lễ khởi công, cán bộ, chiến sỹ Đội công tác dân vận của Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã bắt tay vào thi công xây dựng nhà cho các hộ này. Mỗi căn nhà trị giá hơn 70 triệu đồng, được xây trên khu đất ở của gia đình, với diện tích 40 m2, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ.

Trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng 2 con bò giống cho 2 hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo là bà Y Toong và bà Y GLéo của làng Plei Sar, xã Ya Chim, với số tiền 12 triệu đồng.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, mang đậm tình đoàn kết quân dân của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đối với bà con đồng bào nơi đơn vị đứng chân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.                                                            

CTV Hiền Lương

                                     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *