(kontumtv.vn) – Dự án giảm nghèo khu vực Tây nguyên tỉnh Kon Tum được triển khai thực hiện tại 6 huyện trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu nâng cao mức sống của người dân tại các xã nghèo trong vùng Dự án.

Tập huấn an ninh lương thực và dinh dưỡng tại Tu Mơ Rông
Tập huấn an ninh lương thực và dinh dưỡng tại Tu Mơ Rông

Để chuẩn bị tốt cho việc triển khai thực hiện các nhóm cải thiện sinh kế an ninh lương thực và dinh dưỡng, đồng thời nâng cao nhận thức về dinh dưỡng cho cộng đồng, Ban Quản lý Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông và giáo dục sức khỏe tỉnh Kon Tum tổ chức lớp tập huấn về an ninh lương thực và dinh dưỡng cho các học viên là cán bộ chuyên trách y tế, cộng tác viên y tế xã, thôn; cán bộ phụ nữ xã và cán bộ hướng dẫn cộng đồng; tư vấn sinh kế, tư vấn nâng cao năng lực và truyền thông thuộc Ban Quản lý Dự án của huyện Tu Mơ Rông.

Lớp tập huấn truyền đạt những kiến thức cơ bản về can thiệp dinh dưỡng đến với người dân trong vùng Dự án. Qua đó giúp cho các học viên hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng và sự cần thiết phải can thiệp dinh dưỡng trong Dự án. Từ đó, họ không chỉ hiểu biết về dinh dưỡng tại cộng đồng mà còn là những hạt nhân quan trọng cùng đồng hành, hỗ trợ cho Dự án triển khai thực hiện tốt các mô hình can thiệp dinh dưỡng trong nhóm cải thiện sinh kế an ninh lương thực và dinh dưỡng; tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao mức sống của người dân trên địa bàn.

                                                                                          CTV Nguyễn Hữu Nam

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *