(kontumtv.vn) – Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tổ chức tập huấn cán bộ khung diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Kon Tum năm 2017. Qua đó bồi dưỡng những nội dung, phương pháp, trình tự các bước tiến hành trong các giai đoạn diễn tập, làm cơ sở cho việc chuẩn bị và thực hành diễn tập chu đáo, toàn diện của cuộc diễn tập KVPT tỉnh Kon Tum năm 2017.

P PHONG THU

Lớp tập huấn được các cơ quan Quân khu bồi dưỡng, quán triệt giới thiệu về tổ chức, phương pháp diễn tập KVPT tỉnh, hướng dẫn soạn thảo xây dựng các văn kiện trong diễn tập KVPT tỉnh, hành động của chỉ huy và đạo diễn trong thực hành bắn đạn thật, công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và tổ chức tác chiến phòng thủ. Hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng và tác chiến phòng thủ tỉnh.

Thông qua tập huấn, nhằm bồi dưỡng cho cán bộ khung nắm vững những nguyên tắc cơ bản về quy trình tiến hành, thực hiện tốt công tác chuẩn bị, xây dựng văn kiện diễn tập; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, năng lực tham mưu của cơ quan Quân sự, Biên phòng, Công an và các ban, ngành, đoàn thể; nâng cao khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị LLVT khi chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng.   

CTV Ngọc Lưu  

                                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *