(kontumtv.vn) – Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kon Tum đã tổ chức lớp tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh động vật.

DONG VAT

 Tham gia lớp tập huấn có gần 120 học viên, được chia làm 3 lớp, là cán bộ trạm, trưởng ban thú y các xã, thị trấn, các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến các qui định về phòng chống dịch bệnh động vật; công tác và qui định  phòng, chống dịch bệnh trên cạn; hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản và gửi mẫu xét nghiệm; thực hành kĩ năng lấy mẫu, bảo quản và gửi mẫu tại lò mổ… Qua đó sẽ giúp công chức, cán bộ thú y bồi dưỡng và nâng cao trình độ, nhận thức về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm trên động vật cho người làm công tác thú y; tăng cường giám sát, quản lí và xử lí có hiệu quả dịch bệnh gia súc, gia cầm, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa.

Hoạt động này nhằm mục đích nâng cao chất lượng, phạm vi công tác phòng ngừa, dập tắt, khống chế dịch bệnh trên động vật phát sinh và lây lan, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Hà My – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *