(kontumtv.vn) – Sáng 18/9, Chi cục Thống kê thành phố Kon Tum đã khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế – xã hội của các DTTS năm 2019.

TAP HUAN DIEU TRA THU THAP THONG TIN KINH TE XA HOI CAC DAN TOC THIEU SO

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 18 – 21/9, học viên là tổ trưởng, điều tra viên các xã, phường trên địa bàn tham dự. Các học viên được hướng dẫn về nội dung, quy trình điều tra; cách thu thập thông tin, ghi các loại phiếu điều tra như phiếu trang bìa và xác định nhân khẩu thường trú, thông tin thành viên hộ, thông tin về hôn nhân…của các hộ người DTTS trên địa bàn. Đồng thời, học viên được hướng dẫn cài đặt, thực hành sử dụng phần mềm điện tử CAPI và trang Wed điều hành trong quá trình  tác nghiệp điều tra.

Điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế – xã hội của các DTTS năm 2019 được thực hiện theo Quyết định 02, ngày 05/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả của cuộc điều tra là cơ sở phản ánh thực trạng kinh tế – xã hội của các DTTS trên địa bàn, từ đó, làm sở cập nhật hệ thống thông tin, dữ liệu về các DTTS để biên soạn các chỉ tiêu thống kê phục vụ xây dựng, hoạch định chính sách phát triển kinh tế – xã hội cho các vùng DTTS giai đoạn 2021-2025.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *