(kontumtv.vn) – Ngày 30/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định 155/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

TAP HUAN VE

Tham dự tập huấn có gần 150 đại biểu đại diện các sở, ngành có liên quan, cán bộ làm công tác bảo vệ môi trường các huyện, xã và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Hội nghị tập trung quán triệt, giới thiệu tổng quan về nội dung và một số điểm mới của Nghị định 155 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và một số văn bản mới của Chính phủ, của Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến công tác bảo vệ môi trường.

Nghị định 155 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/2/2017, với nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung quan trọng so với Nghị định 179 năm 2014 của Chính phủ. Trong đó nổi bật là mức xử phạt tiền cao hơn; quy định cụ thể và rõ hơn các đối tượng, hành vi, thẩm quyền xử phạt, nhằm cụ thể hóa việc thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2014. Các nội dung sửa đổi tập trung vào 4 nhóm vấn đề về các hành vi gây ô nhiễm môi trường; các hành vi vi phạm về quản lý chất thải; các hành vi vi phạm liên quan đến công trình bảo vệ môi trường và các hành vi vi phạm mang tính thủ tục hành chính. Đây là những cơ sở nhằm tăng cường và thực hiện tốt hơn công tác quản lý, bảo vệ môi trường trong thời gian tới.

Quang Mẫn – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *