(kontumtv.vn) – Mới đây, Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới  tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Trung tâm Tư vấn chính sách nông nghiệp thuộc Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn tổ chức lớp tập huấn triển khai Đề án hỗ trợ thôn, bản, ấp của các xã đặc biệt khó khăn xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020.

TAP HUAN TRIEN KHAI DE AN HO TRO CAC THON XAY DUNG NONG THON MOI

Tham dự lớp tập huấn có hơn 130 học viên đại diện phòng NN&PTNT, Văn phòng Điều phối NTM các huyện Sa Thầy, Đăk Glei, Ia H’Drai cùng cán bộ phụ trách NTM của 8 xã và 58 thôn thuộc vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới của 3 huyện này.

Trong 2 ngày 18-19/4, các học viên được trang bị những nội dung cơ bản Quyết định số 1385 ban hành ngày 21/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án hỗ trợ thôn, bản, ấp của các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới, vùng núi, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020. Báo cáo viên lớp tập huấn còn cung cấp, hướng dẫn cho các học viên phương pháp lập kế hoạch xây dựng NTM cấp thôn có sự tham gia của cộng đồng và một số kỹ năng phát triển cộng đồng; một số bài học kinh nghiệm về phát triển cộng đồng trong xây dựng NTM.

Bên cạnh việc mở lớp tập huấn, để thực hiện Quyết định 1385/2018, UBND tỉnh Kon Tum đang tiến hành xây dựng bộ tiêu chí về Nông thôn mới đối với các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới, vùng núi của tỉnh giai đoạn 2019 – 2020.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *