(kontumtv.vn) – Vừa là khu du lịch sinh thái quốc gia, vừa là sản phẩm du lịch chủ lực, đặc trưng của tỉnh, những năm qua, Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen (Kon Plông, Kon Tum) đã được quan tâm đầu tư, xây dựng và từng bước có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, việc phát triển còn chậm và chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh nơi đây. Tiếp tục huy động các nguồn lực, tập trung xây dựng và phát triển Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện và chất lượng đang được các cấp, ngành của tỉnh quan tâm.

 Theo các nhà đầu tư có tâm huyết, các doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch khi đến với Măng Đen đều có chung một nhận xét, đây là vùng đất giàu tiềm năng về phát triển du lịch sinh thái, cảnh quan thiên nhiên, điều kiện khí hậu tuyệt vời, ít nơi nào có được. Tuy nhiên do điều kiện kết cấu hạ tầng còn nhiều khó khăn, dân cư còn ít, nên việc phát triển các sản phẩm du lịch gặp rất nhiều khó khăn, chưa khai thác được các tiềm năng nơi đây.

Nhận thấy được những điểm yếu này, ngoài việc tranh thủ các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, tỉnh Kon Tum và huyện Kon Plông đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư. Đồng thời huy động các nguồn lực hiện có, tập trung chỉ đạo các ngành có liên quan sớm khắc phục những mặt hạn chế, tập trung xây dựng thành công các sản phẩm du lịch sinh thái Măng Đen. Ông Lê Đức Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông nói: “Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ các nhà hàng, khách sạn, ẩm thực đa dạng, phong phú hơn và các mặt hàng lưu niệm phục vụ cho du khách ngày càng nhiều về chủng loại, số lượng, đảm bảo bắt mắt, thu hút được lượng khách đến đây. Rồi chỉnh trang đô thị và tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư khia thác các điểm du lịch tại địa bàn Kon Plông theo quy hoạch phân khu đã phê duyệt”.

Điểm du lịch thác Pa Sỹ
Điểm du lịch thác Pa Sỹ

Trên cơ sở Thông báo số 100 của Tỉnh ủy Kon Tum về ý kiến Kết luận của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng và Kế hoạch triển khai của tỉnh, huyện về phát triển Khu Du lịch sinh thái Măng Đen gắn với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thời gian gần đây, các cấp, ngành, các doanh nghiệp có liên quan đã tích cực đầu tư, chỉnh trang, chăm chút hơn cho các sản phẩm du lịch nơi đây từ cảnh quan môi trường, chất lượng các dịch vụ, đến phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch. Ông Nguyễn Quang Cư, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình I cho biết: “Trong thời gian gần đây, thác Pa Sỹ cũng có rất nhiều chương trình quảng bá. Ngoài các chương trình quảng bá trên các báo, đài, cũng đã thành lập Website, Facebook để giới thiệu hình ảnh, các tour du lịch để giới thiệu cho du khách”.

“Măng Đen là khu du lịch sinh thái, cho nên chúng tôi nhận thức rất rõ về  vai trò văn hóa của cư dân tại chỗ, chúng tôi rất quan tâm đối với những nghệ nhân. Chúng tôi đã tổ chức đươc 4 lớp truyền dạy cồng chiêng cho thế hệ trẻ và xây dựng lại những đội nghệ nhân mang tính tích hợp giữa xoang, cồng chiêng và các điệu múa dân gian, gắn liền với các nghề truyền thống. Hiện nay, chúng tôi đã nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng lại những điệu múa dân gian lâu nay ít sử dụng”. Ông Võ Kim Thạch, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Kon Plông cho biết.

Ông Đỗ Hoàng Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn – Măng Đen chia sẻ về kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới: “Trong năm nay, chúng tôi sẽ đầu tư vốn khá mạnh để có sản phẩm du lịch, nâng cấp, mở rộng thêm các khách sạn, nhà hàng, thêm những món ăn ngon. Món ăn ở đây rất ngon vì nó còn hoang sơ, tươi sống, chất lượng rất cao, không độc hại, nên khách du lịch rất thích. Do vậy chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra những sản phẩm này để làm sao  sản phẩm du lịch ở đây ngày càng phong phú hơn”.

Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, các doanh nghiệp, hiện nay, Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen đã thu hút ngày càng nhiều các dự án đến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, các dự án về vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng. Tuy trước mắt vẫn còn đó những khó khăn, nhưng đã có nhiều triển vọng phát triển, vì đã có tiếng nói chung, tất cả vì mục tiêu xây dựng nơi đây thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện và chất lượng, trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Quang Mẫn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *