(kontumtv.vn) –  Nhằm chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho học sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia đạt kết quả cao nhất, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đang tập trung cao điểm ôn tập cho học sinh khối lớp 12.

Năm nay, trong số 96 học sinh của Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, có 14 thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa tuyển sinh vào đại học và 82 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp. Nhằm giúp các em ôn luyện có hiệu quả, từ đầu học kỳ II năm học 2015-2016 đến nay, nhà trường đã bố trí 27 tiết/ tuần, giúp học sinh tập trung ôn tập 4 môn thi gồm toán, ngữ văn, lịch sử và địa lý. Ngoài ra, các em dự thi môn vật lý, hóa học được nhà trường bố trí giáo viên dạy kèm theo nhóm, giúp các em nắm vững kiến thức.  Em Hà Thị Hoài (lớp 12B2, Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy) nói: “Em đã chọn Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn là nơi mà em đã mơ ước từ lâu em sẽ được học. Em đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi sắp đến bằng cách cố gắng nỗ lực học tập tốt, rèn luyện vững kỹ năng về lý thuyết và phần thực hành, làm bài, chuẩn bị tâm lý vững vàng cho kỳ thi sắp tới”.

HO KY THI

“Về cách phân loại học sinh, nhà trường căn cứ vào kết quả của học sinh sau 1 năm học lớp 12, và chia thành 3 nhóm. Nhóm thứ nhất là học sinh khá giỏi, thứ 2 là nhóm học sinh trung bình, còn nhóm 3 là nhóm yếu. Nhóm khá giỏi tập trung vào các em thi 2 trong 1, tức là vừa xét tuyển đại học, vừa xét tuyển tốt nghiệp. Còn nhóm trung bình và nhóm yếu thì chủ yếu là thi để xét tốt nghiệp. Nhóm trung bình thì khả năng đỗ tốt nghiệp cao hơn, còn nhóm yếu thì tùy theo năng lực học sinh mà bố trí giáo viên kỳ cựu ôn tập cho các em, làm sao có trọng điểm. Các em vượt qua được điểm liệt của tất cả các môn, đặc biệt là môn toán”. Thầy giáo Trần Minh Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy cho biết.

Đáng chú ý, ngoài các tiết học ôn tập trên lớp vào buổi sáng và buổi chiều, nhà trường đã bố trí giáo viên ôn luyện thêm cho các em vào ban đêm; đồng thời vận động phụ huynh tạo điều kiện vật chất, tinh thần và sắp xếp thời gian cho con em ôn thi đạt hiệu quả cao nhất.

Khác với mọi năm, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 này, tất cả các thí sinh được dự thi tại địa bàn tỉnh Kon Tum. Dự kiến, cụm thi xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào đại học gồm 3 điểm thi, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Trường THPT Kon Tum. Cụm thi để xét tốt nghiệp dự kiến có 6 điểm thi, trong đó thành phố Kon Tum có 2 điểm thi, 4 điểm thi còn lại đặt tại các huyện Kon Plông, Sa Thầy, Đăk Tô và Đăk Glei.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của ngành GD&ĐT và sự đồng thuận, ủng hộ của các bậc phụ huynh, đến thời điểm này, các thí sinh đều tự tin, cố gắng hết mình tập trung ôn tập, tích lũy kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi. Em Nguyễn Thành Công (lớp 12D, Trường THPT Ngô Mây, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Trong quá trình ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, các thầy cô rất quan tâm đến việc học của chúng em, các thầy cô trong Ban Giám hiệu thường xuyên dự giờ để xem chúng em học tập như thế nào. Cô giáo chủ nhiệm cũng như các thầy cô giáo bộ môn tận tình giúp đỡ, có gì chúng em không hiểu thì sẽ chỉ bảo tận tình. Nhà trường tạo mọi điều kiện cần thiết để chúng em học tập và thi tốt nhất”.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là  đến kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Đây là kỳ thi rất quan trọng, đánh giá thành quả 12 năm học tập và rèn luyện của học sinh dưới mái trường, mở ra cánh cửa tương lai cho các em.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *