(kontumtv.vn) – Tàu cá Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNA 90152 của Việt Nam ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981. 
Bản tin thời sự VTV vừa cho biết, vào lúc 16 giờ hôm nay (26/5), tàu cá Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNA 90152 của Việt Nam ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981, cách 17 hải lý.

10 ngư dân trên tàu ĐNa 90152 đã được các tàu của ngư dân Việt Nam vớt và cứu hộ an toàn.

Tại thời điểm xảy sự việc, có 40 tàu cá Trung Quốc ngang ngược bao vây nhóm tàu cá của ngư dân Việt Nam.

Trong khi đó, chiều nay (26/5), thông tin với VOV.VN, đại diện Cục Kiểm ngư cho biết tình hình tại thực địa khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam vẫn rất căng thẳng.

Cục phó Cục Kiểm ngư Việt Nam, ông Hà Lê cho biết, các tàu Hải cảnh, tàu kéo, tàu vận tải của Trung Quốc vẫn tổ chức thành nhiều nhóm từ 8 đến 10 chiếc áp sát các tàu của Việt Nam nhằm vây ép, đâm va, phun nước. Những tác động này của các tàu Trung Quốc không có biểu hiện giảm khi tàu Việt Nam tiến cách giàn khoan từ 5 đến 6 hải lý.

Lực lượng kiểm ngư cũng phát hiện tàu tên lửa tấn công nhanh, tàu quân sự mang tên lửa của Trung Quốc hoạt động cách giàn khoan từ 15-30 hải lý.

Cũng theo ông Hà Lê, theo quan sát, có thể Trung Quốc đang dịch chuyển giàn khoan về hướng Bắc./.

PV/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *