(kontumtv.vn) – Trong thời gian 9 ngày, Đoàn sẽ tập trung vào các hoạt động trao đổi chuyên môn.

Cuối buổi sáng nay (6/6), tàu Kunisaki của Lực lượng tự vệ hàng hải Nhật Bản cùng thủy thủ đoàn 400 người đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Australia và Nhật Bản cập cảng Tiên Sa Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2014.

Lễ đón đoàn tại Cảng Tiên Sa

Trong thời gian 9 ngày, Đoàn sẽ tập trung vào các hoạt động trao đổi chuyên môn trong các lĩnh vực y học, quân đội và xây dựng. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, Đoàn sẽ tổ chức các cuộc hội thảo về hồi sức cấp cứu, chống nhiễm khuẩn, chăm sóc lâm sàng; cấp cứu và ổn định bệnh nhân…; trao đổi huấn luyện y tế nâng cao; hỗ trợ sửa chữa cơ sở y tế Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng…

Chương trình đối tác Thái Bình Dương triển khai từ năm 2004, sau thảm họa sóng thần tàn phá tại nhiều khu vực Đông Nam Á, đến nay đã cung cấp các hoạt động chăm sóc Y tế cho hơn 250.000 bệnh nhân, hoàn thành 170 dự án xây dựng hạ tầng tại các quốc gia châu Á.

Cận cảnh tàu Kunisaki của Lực lượng tự vệ hàng hải Nhật Bản  cập cảng Tiên Sa

Đại tá Yoichi Matsui, Lực lượng tự vệ hàng hải Nhật Bản, Phó Tư lệnh Chương trình đối tác Thái Bình Dương cho biết: “Ngày hôm nay tôi rất vinh dự đại diện cho phía Nhật Bản – là tàu vận tải Kunisaki tham gia chương tình đối tác Thái Bình Dương 2014 và đã nhận được sự hoan nghênh của các bạn ở đây. Tôi hy vọng chương trình lần này thành công tốt đẹp. Chương trình Thái Bình Dương chủ yếu được thực hiện với mục đích là hoạt động hỗ trợ nhân đạo và hoạt động giao lưu mang tính hữu nghị. Chương trình đối tác Thái Bình Dương do Mỹ khởi xướng và được thực hiện tại 5 quốc gia châu Á…”

Dịp này, Đoàn cũng đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao…/.

Minh Hoa – Tuyết Lê/VOV – Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *